พล.ต.อ.ปัญญานำตร.ผนึกร่วมด้วยช่วยกันเข้มน.ร.ตีกัน

พล.ต.อ.ปัญญานำตร.ผนึกร่วมด้วยช่วยกันเข้มน.ร.ตีกัน

พล.ต.อ.ปัญญานำตร.ผนึกร่วมด้วยช่วยกันเข้มน.ร.ตีกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ปรึกษา (สบ 10) 'พล.ต.อ.ปัญญา' ร่วมกับ ร่วมด้วยช่วยกัน แถลงข่าว ผนึกกำลังความร่วมมือเฝ้าระวัง ป้องกัน น.ร.ตีกัน

พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา (สบ 10) และ นายบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด ได้ร่วมประชุม และเยี่ยมชมห้องวิทยุของศูนย์ประสานงานร่วมด้วยกัน ซึ่งมีระบบปฏิบัติที่ทันสมัย รับแจ้งเหตุได้ทันสถานการณ์ ก่อนจะร่วมกันแถลงข่าว การผนึกกำลังความร่วมมือโครงการสายตรวจประชาชนร่วมด้วยช่วยกัน นำอาสาร่วมด้วยช่วยกัน ทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล กว่า 4,500 คน สนับสนุนภารกิจงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมุ่งหวังให้ภาคประชาชน ได้มีส่วนร่วมในการดูแลสังคม ส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนเกิดการรวมกลุ่มกัน เพื่อสร้างความมั่นคง ความเข้มแข็ง ในการดูแลและปกป้องชุมชน ช่วยสนับสนุนภารกิจงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเฉพาะปัญหาเร่งด่วน "นักเรียนยกพวกตีกัน" ที่ต้องเร่งแก้ไข แม้ว่าจะมีการประกาศใช้กฎหมายมาตรา 44 และเอาผิดต่อผู้ปกครอง

โดย พล.ต.อ.ปัญญา กล่าวว่า สำหรับภารกิจแรกที่จะขอความร่วมมือเครือข่ายภาคประชาชนร่วมด้วยช่วยกัน คือ การแก้ไขปัญหายับยั้งไม่ให้นักเรียนนักศึกษาและเยาวชนทะเลาะวิวาทหรือตีกัน ตามประกาศคำสั่งของ คสช.ที่ 30/2559 และเพื่อให้คำสั่งเหล่านี้ มีผลอย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้ร่วมกับอาสาสมัคร ช่วยแจ้งเหตุระงับยับยั้งตรวจค้นอาวุธ ยึดอาวุธ ทำให้ปัญหาเบาบางและยุติลงได้ พร้อมขอให้สายตรวจเหล่านี้ทำงานร่วมกับตำรวจ โดยวันนี้ได้เชิญผู้บังคับบัญชาในพื้นที่เสี่ยงมาร่วมประชุมและแถลงข่าวด้วย ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นในการใช้จิตอาสาของสายตรวจมาระงับยับยั้งได้ หลังจากนี้ก็จะมีการประเมินผลและติดตามการทำงานร่วมกันเป็นระยะ 

นอกจากนี้ ในอนาคตก็จะฝึกอบรมอาสาสมัครเครือข่ายภาคประชาชนร่วมกัน โดยเชิญสายตรวจเครือข่ายอื่น ๆ ที่มีอาสามามาร่วมกันทำงานให้สังคมปลอดจากอาชญากรรม ยาเสพติด อุบัติเหตุ และอบายมุขอื่น ๆ ด้วย พร้อมยืนยันว่า คำสั่งตามมาตรา 44 ไม่ได้กดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่ แต่เพื่อให้ปัญหาแก้ไขได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook