ตำรวจจับผู้ต้องสงสัยมีเอี่ยวเหตุระเบิดอิสตันบูล

ตำรวจจับผู้ต้องสงสัยมีเอี่ยวเหตุระเบิดอิสตันบูล

ตำรวจจับผู้ต้องสงสัยมีเอี่ยวเหตุระเบิดอิสตันบูล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจตุรกี คุมผู้ต้องสงสัย 13 คน เป็นชาวต่างชาติ 3 คน หลังสงสัยเชื่อมโยงเหตุกราดยิงและระเบิดฆ่าตัวตาย โจมตีสนามบินอตาเติร์ก ในกรุงอิสตันบูล

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจาก นครอิสตันบูล ว่า ตำรวจตุรกี จับกุมผู้ต้องสงสัย 13 คน เป็นชาวต่างชาติ 3 คน เนื่องจาก เจ้าหน้าที่สงสัยว่า ทั้งหมดมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มคนร้าย 3 คน ที่ก่อเหตุกราดยิงและระเบิดฆ่าตัวตาย โจมตีสนามบินอตาเติร์ก ในกรุงอิสตันบูล เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 42 ศพ และบาดเจ็บอีกกว่า 239 คน โดยเจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องสงสัยทั้งหมดได้ ระหว่างปฏิบัติการตรวจค้นสถานที่ต้องสงสัยพร้อม ๆ กัน 16 จุด ในกรุงอิสตันบูล 

ก่อนหน้านี้ ทางการตุรกี เชื่อว่า เหตุโจมตีดังกล่าวเป็นฝีมือกลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส แม้จนถึงขณะนี้จะยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างว่าเป็นผู้ลงมือก็ตาม ขณะที่ ผลการชันสูตรพลิกศพคนร้ายทั้ง 3 ที่เสียชีวิตจากเหตุโจมตี เชื่อว่า น่าจะเป็นคนต่างชาติ

ด้าน หนังสือพิมพ์ "เยนี ซาฟัค" ของทางการตุรกี รายงานว่า มือระเบิดสนามบินอตาเติร์ก มาจากประเทศคีร์กีซสถานและอุซเบกิสถาน และรัฐดาเกสถาน ทางภาคใต้ของรัสเซีย ขณะที่ เจ้าหน้าที่ความมั่นคงของคีร์กีซสถานและอุซเบกิสถาน ยังไม่แสดงความเห็นต่อรายงานข่าวดังกล่าวแต่อย่างใด 

ส่วน สนามบินอตาเติร์ก ที่เกิดเหตุ ได้เปิดแล้วบางส่วนเมื่อวานนี้ และเริ่มมีเที่ยวบินขึ้นลงแล้ว ตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา หลังจาก เก็บกวาดความเสียหายภายในสนามบิน โดยมีตำรวจตุรกี คุมอย่างเข้มงวด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook