วัชระยื่นหนังสือนายกฯตั้งคกก.สอบจารุพงศ์

วัชระยื่นหนังสือนายกฯตั้งคกก.สอบจารุพงศ์

วัชระยื่นหนังสือนายกฯตั้งคกก.สอบจารุพงศ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วัชระ' ยื่นหนังสือนายกฯ ขอตั้งคณะกรรมการสอบสวนลงโทษ พร้อมดำเนินคดี 'จารุพงศ์' เหตุการณ์นำมวลชน นปช. เข้าร่วมชุมนุม

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์  ยื่นหนังสือถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ผ่านศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล โดยขอให้จัดตั้งคณะกรรมการสอบสวนลงโทษและดำเนินคดีกับ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีตรัฐมนตรีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และข้าราชการกระทรวงมหาดไทย ที่เกี่ยวข้องกับกรณีจัดมวลชนไปร่วมชุมนุมกับ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี และ สนามรัชมังคลา กีฬาสถาน จนก่อให้เกิดคดีหมิ่นสถาบัน และเป็นเหตุให้ นายทวีศักดิ์ โพธิ์แก้ว นักศึกษาชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยรามคำแหง 
ถูกยิงเสียชีวิต พร้อมโชว์หลักฐานเป็นภาพถ่ายของ นายจารุพงศ์ ที่เป็นคนสั่งการนำมวลชน นปช. เข้าร่วมชุมนุม รวมถึง เอกสารรายชื่อ 12 ผู้ว่าราชการจังหวัด ที่เกี่ยวข้อง และเอกสารจาก แอพพลิเคชั่น LINE เป็นข้อมูลการสนทนาระหว่างข้าราชการ สั่งการให้มีผู้เข้าร่วมชุมนุมดังกล่าวด้วย

อย่างไรก็ตาม นายวัชระ จะยื่นหนังสือถึง พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) รวมถึง สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ให้ดำเนินการเรื่องดังกล่าวอย่างจริงจังต่อไป

นอกจากนี้ นายวัชระ เพชรทอง ยื่นหนังสือถึงเพื่อคัดค้านนโยบาย นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ  ที่จะเสนอให้ต่างชาติเช่าที่ดินในประเทศไทยได้ 99 ปี  โดยเห็นว่า แนวคิดดังกล่าวเป็นอันตรายต่อประเทศชาติ เนื่องจาก ปัจจุบันประชาชนไทยไร้ที่ดินทำกินเป็นจำนวนมาก หากเปิดโอกาสให้ชาวต่างชาติ มาเช่าที่ดินจะทำให้กลายสภาพเป็นอาณานิคมของต่างชาตินั้น ๆ บนแผ่นดินไทย ซึ่งจะส่งผลเสียต่อสภาพสังคมและวัฒนธรรมของไทย

ทั้งนี้ นายวัชระ ยังได้นำหนังสือที่มีลายมือชื่อ อดีตสมาชิก ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ จำนวน 61 คน ที่ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดดังกล่าว ส่งมาให้นายกรัฐมตรี พร้อมเสนอให้มีการทำประชามติจากประชาชนทั้งประเทศต่อแนวคิดดังกล่าว ก่อนกำหนดเป็นนโยบายต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook