หนุ่มแจ้งรถถูกขโมย คดีพลิก..ที่แท้กลัวพ่อดุ เอารถขับเที่ยว

หนุ่มแจ้งรถถูกขโมย คดีพลิก..ที่แท้กลัวพ่อดุ เอารถขับเที่ยว

หนุ่มแจ้งรถถูกขโมย คดีพลิก..ที่แท้กลัวพ่อดุ เอารถขับเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มเอารถกระบะของพ่อ ขับเที่ยวเล่นแล้วจอดทิ้งไว้บ้านเพื่อน แต่กลัวถูกที่บ้านด่า เข้าแจ้งความเท็จกับตำรวจ ไปไม่รอดโดนไล่สอบจนมุม

(1 ก.ค.) เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พ.ต.ต.นิติภูมิ บุตรวงค์ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบ่อวิน จังหวัดชลบุรี ได้ทำการสอบสวน นายณรงค์ศักดิ์ อายุ 28 ปี หลังจากได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนว่า รถกระบะโตโยต้า วีโก้ ถูกขโมยสูญหายไป

นายณรงค์ศักดิ์ ให้การว่า ตนได้ขับรถกระบะคันดังกล่าว มาตามเส้นทาง ฝ้ายตาจุ้ย-อมตะ แต่ระหว่างทางปรากฏว่าเครื่องยนต์ได้ดับลง ตนพยายามซ่อมแก้ไขแต่รถก็ยังสตาร์ทไม่ติด กระทั่งมีกลุ่มวัยรุ่น ไม่ทราบเป็นใครขับรถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเข้ามาจอด อาสาเข้ามาช่วยเหลือ เมื่อวัยรุ่นคนดังกล่าวขึ้นไปนั่งที่นั่งคนขับ พร้อมให้ตนเองไปเข็นด้านท้าย เมื่อรถสตาร์ทติด วัยรุ่นคนดังกล่าวได้ขับรถหลบหนีไป

ทั้งนี้ หลังจากได้รับแจ้งความร้องทุกข์จากเจ้าทุกข์ ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและพนักงานสอบสวนได้พบข้อพิรุธหลายอย่างในคำให้การ จึงได้ซักถาม นายณรงค์ศักดิ์ อย่างละเอียดอีกครั้ง กระทั่งยอมรับสารภาพว่า รถคันดังกล่าวไม่ได้ถูกขโมยไป แต่ตนกับเพื่อนยืมไปขับเที่ยวเล่นที่ จ.ระยอง ก่อนจะจอดทิ้งไว้ที่บ้านเพื่อน

นายณรงค์ศักดิ์ ยังบอกอีกว่า ตนกลัวพ่อแม่จะดุด่าต่อว่า จึงได้กุเรื่องขึ้นมาบอกกับครอบครัว กระทั่งทางบ้านให้มาแจ้งความเอาไว้ จึงต้องมาแจ้งความไว้ดังกล่าว

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาฐานแจ้งความเท็จต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ จึงนำตัวส่งฟ้องศาลเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ขณะที่รถกระบะคันดังกล่าว ทางชุดสืบสวนได้ไปติดตามยึดคืนมาได้ในท้องที่ อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดระยอง จึงยืนยันได้ว่ารถยนต์ไม่ได้ถูกโจรกรรมไปแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook