เด็ก ม.1 จันทบุรีเดิน 20 กิโลจากบ้านไปเฝ้าพ่อที่ รพ.

เด็ก ม.1 จันทบุรีเดิน 20 กิโลจากบ้านไปเฝ้าพ่อที่ รพ.

เด็ก ม.1 จันทบุรีเดิน 20 กิโลจากบ้านไปเฝ้าพ่อที่ รพ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็ก ม.1 จันทบุรี ยอดกตัญญูเดินเท้าระยะทาง 15-20 กิโลเมตร จากบ้านไปเฝ้าพ่อที่โรงพยาบาล หลังพ่อประสบอุบัติเหตุ

ที่ โรงเรียนมะขามสรรเสริญ เด็กชายไชยนันท์ หลาบนอก อายุ 12 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15/20 หมู่ที่ 6 ตำบลอ่างคีรี อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เด็กกตัญญูที่เดินเท้าจากบ้านไปที่โรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี เพื่อเฝ้าพ่อที่นอนรักษาตัวหลังประสบอุบัติเหตุ และป่วยเป็นโรคไต ต้องมาทำการฟอกไตอยู่เป็นประจำ

ซึ่ง เด็กชายไชยนันท์ นักเรียนคนนี้ได้เดินเท้าไปเฝ้าพ่อเช่นนี้มาประมาณ 3 เดือนแล้ว หลังจากไม่มีเงินที่จะขึ้นรถไปหาพ่อที่ป่วยได้ เพราะที่บ้านมีฐานะยากจน บางวันก็ได้เงินจากครูประจำชั้นบ้าง หรือผู้อำนวยการโรงเรียนบ้าง แต่ก็ต้องมีการเก็บไว้ใช้จ่าย

ทั้งนี้ หลังจากที่ เด็กชายไชยนันท์ ได้เดินเท้าไปเฝ้าพ่อที่นอนป่วยอยู่ที่โรงพยาบาล ก็ได้มีการชาวบ้านที่พบเห็นได้มีการถ่ายรูปเอาไว้ พร้อมกับมอบเงินให้กับ เด็กชายไชยนันท์ เก็บไว้ในการใช้จ่าย และขึ้นรถโดยสารมาหาพ่อที่นอนป่วย นอกจากนี้ ชาวบ้านได้นำรูป เด็กชายไชยนันท์ เด็กยอดกตัญญูรายนี้ไปโพสต์ลงในโลกโซเซียล และชาวโซเซียลก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและชื่นชม เด็กชายไชยนันท์ ว่าเป็นเด็กยอดกตัญญูเป็นอย่างมาก

เด็กชายไชยนันท์ กล่าวว่า ในส่วนนี้ตนเองอยากได้รถโรงพยาบาลมาคอยรับส่งพ่อไปโรงพยาบาล และเวลาไปฟอกไต รวมทั้งอยากให้ผู้ที่มีจิตเมตตาได้เข้ามาช่วยค่ารักษาค่าพยาบาลให้กับพ่อของตนเองด้วย เพราะพ่อไม่มีเงิน ซึ่งพ่อจะต้องไปฟอกไตอาทิตย์ละ 3 ครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook