พม.เผยหญิงอีก 5 รายร้องถูก 'นางไก่' ขู่ยัดข้อหา

พม.เผยหญิงอีก 5 รายร้องถูก 'นางไก่' ขู่ยัดข้อหา

พม.เผยหญิงอีก 5 รายร้องถูก 'นางไก่' ขู่ยัดข้อหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.ศูนย์ประชาบดี ระบุมีหญิงสาวอีก 5 คน เข้าร้องเรียนถูก นางไก่ ข่มขู่ยัดข้อหา แต่หนีออกมาได้ พร้อมยินดีเป็นพยานหาก พงส. ต้องการ ขณะ พม. พร้อมช่วยเหลือ

นายศรีสุวรรณ สรศักดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาบดี และหัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ได้รับทราบข้อมูลจาก ชาวบ้านในจังหวัดแม่ฮ่องสอนว่า นางไก่ หรือ หญิงไก่ ได้เข้ามาชักชวนเด็กหญิงในหมูบ้านชาวเขาเผ่าปกากะญอ

อ้างว่าตัวเองเป็นผู้ใจบุญ จะนำเด็กไปเลี้ยงดูเพื่อส่งเรียนหนังสือ พร้อมให้เงินกับผู้ปกครองเด็ก ซึ่งเบื้องต้นทราบว่ามีผู้หญิง เดินทางมากับนางไก่ จำนวน 6 คน อายุระหว่าง 15 ปี ถึง 21 ปี เมื่อช่วงปี 2551 ถึง 2553

โดยหลังจากนั้น มีผู้หญิงหนีกลับบ้าน จำนวน 5 คน ยกเว้น นางสาวจันทนา หรือ หนูนา คชคงไทย ที่ถูกนางไก่แจ้งความว่าลักทรัพย์ และจากการสอบถามผู้หญิงที่หลบหนีทราบว่า นางไก่ มีพฤติกรรมข่มขู่ว่าจะยัดข้อหา และพยายามพาออกนอกประเทศ จึงเข้าร้องเรียนที่ศูนย์ประชาบดี แต่ไม่ติดใจแจ้งความ เนื่องจากเกรงกลัวนางไก่ ซึ่งหลังจากนี้หากกองปราบปรามต้องการพยาน ก็พร้อมจะให้ข้อมูล

ด้าน นางสุภัชชา สุทธิพล รองอธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่าจากการพูดคุยกับ นางสาวจันทนา รู้สึกว่าตัวเองไม่ปลอดภัย ทางกระทรวงฯ ก็จะให้การช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกตามที่ร้องขอ

แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้น กรณีของ นางสาวจันทนา ที่อ้างว่าถูกกักขังไม่ให้ติดต่อกับครอบครัว พบว่ายังไม่เข้าข่ายความผิดฐานกักขังหน่วงเหนี่ยว เพราะสามารถเดินทางออกไปข้างนอกได้ แต่ นางไก่ จะมีความผิดเข้าข่ายการค้ามนุษย์หรือไม่ กรณีนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี มาทำงาน และพยายามนำเด็กเดินทางออกต่างประเทศ จะต้องตรวจสอบก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook