อดีตรองปลัดฯ โดนจับ! คดีฉ้อโกง รวบได้คาด่านสระแก้ว

อดีตรองปลัดฯ โดนจับ! คดีฉ้อโกง รวบได้คาด่านสระแก้ว

อดีตรองปลัดฯ โดนจับ! คดีฉ้อโกง รวบได้คาด่านสระแก้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจตามจับ อดีตรองปลัด ก.คลัง ถูกออกหมายจับคดีฉ้อโกง หลังพยายามออกไปด่านสระแก้ว เจ้าตัวยังปฏิเสธ พบประวัติเคยถูกจับแบบนี้-คดีคล้ายกัน

นายอนุเทพ อุเทนสุต อดีตปลัดกระทรวงการคลัง อายุ 79 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช คุมตัวเดินทางมาจากจังหวัดสระแก้ว เพื่อมาดำเนินคดี หลังจากที่ศาลจังหวัดทุ่งสงได้ออกหมายจับในฐานความผิด ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ขณะที่ด่านตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว ระหว่างที่ นายอนุเทพ กำลังเดินทางออกนอกประเทศ และมีคดีติดตัวและมีหมายจับกุม

ต่อมา เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมตัวไว้ตามหมายจับ หลังจากนั้นได้ประสานตำรวจ สภ.ทุ่งสง เข้ามารับตัวมาดำเนินคดีในท้องที่ สภ.ทุ่งสง ซึ่งเป็นท้องที่ที่ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ จนถูกศาลออกหมายจับ เมื่อวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยที่ นายอนุเทพ ยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

นายอนุเทพ ให้การอ้างว่า ได้รับการว่าจ้างให้นั่งเป็นประธานบริษัท ริเวอร์โกลด์อินเตอร์ จำกัด ในอัตราค่าจ้างเดือนละ 100,000 บาท โดยการทำธุรกิจและมีการเรียกเก็บเงินจากประชาชนนั้น มีการเก็บเงินแล้วไม่ได้ส่งเข้าบริษัทโดยไม่ทราบเรื่องมาก่อน

สำหรับคดีนี้ผู้เสียหายคือ นางสาวกมลวรรณ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน ระบุว่าถูกหลองลวงให้จ่ายเงินสดในการทำธุรกิจเกี่ยวกับทองคำวงเงิน 250,000 บาท จนทราบภายหลังว่ามีการหลอกลวงจึงแจ้งความดำเนินคดี

นอกจากนั้นในการตรวจสอบข้อมูลพบว่า นายอนุเทพ อดีตปลัดกระทรวงการคลัง ได้เคยถูกจับกุมในข้อหาเดียวกันนี้ ในพฤติกรรมแชร์ลูกโซ่ ตามหมายจับของศาลจังหวัดมีนบุรี โดยมีความเสียหายวงเงิน 12 ล้านบาท เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2558 ที่ด่านตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้วเช่นเดียวกัน โดยภายหลังได้รับการประกันตัวในวงเงิน 2.5 ล้านบาท จนมาถูกจับในคดีนี้ในข้อหาเดียวกันอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook