ทำดีต้องชม! สาวประเภทสองใจงาม เดินลงคลองช่วยหมาพิการตกน้ำ

ทำดีต้องชม! สาวประเภทสองใจงาม เดินลงคลองช่วยหมาพิการตกน้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 ก.ค.) โลกออนไลน์แชร์คลิปจากเฟซบุ๊ก Merica Chongvattanagool ที่ได้มีการโพสต์ภาพขณะกำลังลงไปช่วยเหลือสุนัขพิการนั่งแช่อยู่ในคลองระบายน้ำ ซึ่งกว่าจะลงไปและกลับขึ้นมาได้ก็ค่อนข้างทุลักทุเล เพราะทางค่อนข้างสูงและชัน

เจ้าของเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นสาวในคลิประบุว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนใส่ชุดนอนขับรถไปซื้อของ แต่ขณะขับผ่านคลองเห็นสุนัขดังกล่าว ตอนแรกนึกว่าหมาลงไปเล่นน้ำ แต่สองจิตสองใจจึงไปดูให้แน่ใจ พบว่ามันขาเสีย จึงตัดสินใจเดินลงไปช่วย สาวรายนี้ระบุว่า มีผู้ชายผ่านไปผ่านมาหลายคนแต่ก็ไม่มีใครช่วย เธอจึงเข้าไปช่วยเหลือเองเพราะถ้าปล่อยทิ้งไว้มันคงตาย แม้น้ำจะไม่ลึกแต่มันคงขึ้นมาเองไม่ได้ อีกทั้งฝนก็ตกบ่อยด้วย  นอกจากนี้เธอยังระบุว่ามีบางคนหัวเราะที่เธอลงไปในคลองด้วย

หลังจากที่ช่วยน้องหมาขึ้นมาแล้ว เจ้าของเฟซบุ๊กได้ประกาศหาคนรับเลี้ยงดูสุนัขตัวดังกล่าวด้วย ซึ่งดูจากอายุน่าจะเป็นหมาแก่ ไม่ค่อยดุ ขาหลังไม่มีแรง ขาหน้าลีบเล็ก เธอเลี้ยงเองไม่ไหวเพราะก่อนหน้านี้เก็บมาเลี้ยง 2 ตัว ซึ่งล่าสุดมีคนใจดีติดต่อขอรับสุนัขไปเลี้ยงแล้ว

หลังจากที่คลิปถูกแชร์ออกไปในโลกออนไลน์ ชาวโซเชียลต่างเข้ามาชื่นชมน้ำใจของสาวคนนี้ ที่ช่วยเหลือสุนัขขึ้นมาโดยไม่สนว่าจะลำบากหรือสกปรก ดีกว่าหลายๆคนที่นอกจากจะไม่มีน้ำใจช่วยแล้วยังเห็นเป็นเรื่องขบขัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook