ดอนปธ.ประชุมคณะกรรมการอาเซียนแห่งชาติ

ดอนปธ.ประชุมคณะกรรมการอาเซียนแห่งชาติ

ดอนปธ.ประชุมคณะกรรมการอาเซียนแห่งชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการอาเซียนแห่งชาติ เพื่อการประสานงานในประเทศ และสามารถขับเคลื่อนการดำเนินการของไทย

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอาเซียนแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2559 ณ ห้องวิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ ถือเป็นการประชุมคณะกรรมการอาเซียนแห่งชาติครั้งแรกในรอบหลายปีและเป็นการประชุมของกลไกระดับชาติครั้งแรกภายหลังจากการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน เมื่อปลายปี 2558 ด้วย โดยการประชุมครั้งนี้จัดขึ้นตามเจตนารมณ์ของนายกรัฐมนตรี และรัฐบาลที่เล็งเห็นความสำคัญของการมีกลไกประสานงานภายในประเทศที่เข้มแข็ง และสามารถขับเคลื่อนการดำเนินการของไทยในกรอบอาเซียน ซึ่งถือเป็นวาระแห่งชาติ ได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งมียุทธศาสตร์และมีการบูรณาการ

ประเด็นสำคัญต่างๆ ที่จะมีการหารือ ได้แก่ การผลักดันโครงการและกิจกรรมที่จะช่วยให้ประเทศไทยปฏิบัติตามพันธกรณีต่างๆ ในอาเซียนส่งเสริมวิสัยทัศน์ประชาคมอาเซียน 2025 ให้ประเทศไทย สามารถได้รับประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน รวมทั้งในการเตรียมการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี การจัดตั้งอาเซียนในปี 2560 การส่งเสริมความเชื่อมโยงระหว่างวิสัยทัศน์ประชาคมอาเซียน 2025 และวาระการพัฒนาที่ยั่งยืน ค.ศ. 2030 ของสหประชาชาติ และการเตรียมการเป็นประธานอาเซียนของไทย ในปี 2562


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook