คนร้ายฆ่าเผารถบัส 18 ศพในจีน ศาลสั่งประหารชีวิต

คนร้ายฆ่าเผารถบัส 18 ศพในจีน ศาลสั่งประหารชีวิต

คนร้ายฆ่าเผารถบัส 18 ศพในจีน ศาลสั่งประหารชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายที่ก่อเหตุจุดไฟเผารถบัสใน ยินฉวน ประเทศจีน เมื่อเดือนต้นปีที่ผ่านมาฆ่าคนไป 18 ราย ได้รับโทษประหารชีวิต

สำนักข่าวต่างประเทศ (4 กรกฎาคม) คนร้ายที่ก่อเหตุจุดไฟเผารถบัสใน ยินฉวน ประเทศจีน เมื่อเดือนต้นปีที่ผ่านมาฆ่าคนไป 18 รายและได้รับบาดเจ็บไป 32 ราย วานนี้ทางรัฐบาลยินฉวน ได้ออกมาแถลงการว่านาย หม่า หย๋งปิง ได้รับโทษตัดสินประหารชีวิต

รายงานระบุว่า ศาลได้ตัดสินให้นาย หม่า หย๋งปิง (คนร้าย) ได้รับโทษประหารชีวิตเป็นที่เรียบร้อยด้วย ข้อหาลอบวางเพลิงเพื่อผลประโยชน์ส่วนบุคคลไม่สนใจกฎหมายของประเทศ และการก่อเหตุของเขาทำให้ผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

ถึงแม้ว่า หม่า หย๋งปิง จะยอมรับสารภาพสาเหตุและแรงจูงใจทั้งหมดแล้วตาม แต่ไม่สามารถลดโทษผ่อนปรนได้เพราะการกระทำของเขา ที่ทำร้ายคนบริสุทธิ์มันรุนแรงเกินกว่า ทางสังคมจะยอมรับการตัดสินแบบนั้นได้

ทั้งนี้ เหตุการณ์การก่อเหตุในช่วงต้นปีเมื่อวันที่ 5 มกราคม คนร้ายได้ทำการก่อเหตุเผารถบัส ทำให้ก่อเหตุมีคนตายมากถึง 17 คนและได้รับบาดเจ็บสาหัสถึง 33 คน แต่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย อาการรุนแรงจนทนพิษบาดแผลไม่ไหวทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา (ทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น เป็น 18 คนผู้รอดชีวิตเหลือ 32 คน) และภายหลังก่อเหตุเขาก็ใช้ค้อนทุกกระจกปีนหนีเอาตัวรอดออกมาได้ แต่หนีไปได้ไม่ไกลก็ถูกตำรวจจับกุมตัวได้ในเวลา 10 ชั่วโมงต่อมา

source: china.dwnews

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook