เจ้าของฟาร์มยิ้มได้ ทางการจีนช่วย หมูถูกทิ้งให้น้ำท่วมตาย

เจ้าของฟาร์มยิ้มได้ ทางการจีนช่วย หมูถูกทิ้งให้น้ำท่วมตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทางการมณฑลอานฮุยส่งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ หมูฟาร์มกว่า 6,000 ตัว หลังกระแสกระหึ่มในโซเชียลฯ ชะตาชีวิตของพวกมันรอดตายจากภัยน้ำท่วมแล้ว

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า จากกรณีที่เจ้าของฟาร์มหมูจำใจบอกลาหมูเลี้ยงกว่า 6,000 ตัวของเขาไปทั้งน้ำตา เนื่องจากเผชิญหน้ากับอุทกภัยครั้งใหญ่ ไม่สามารถเคลื่อนย้ายหมูทั้งหมดออกได้ทัน ล่าสุดทางการได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือและเคลื่อนย้ายหมูออกจากฟาร์มแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: เจ้าของฟาร์มอำลาหมูทั้งน้ำตา จำใจต้องปล่อยให้จมน้ำท่วมตาย

ความคืบหน้าของกรณีดังกล่าว นายหลี๋ โชหมิง เจ้าของฟาร์มหมูกว่า 6,000 ตัว รู้สึกยิ้มออกอีกครั้ง หลังทางการยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ เรื่องราวของเขาถูกเผยแพร่และแชร์ไปทั่วสังคมออนไลน์เมืองจีน จำใจต้องปล่อยหมูเลี้ยงต้องจมน้ำตาย เพราะอุทกภัยและไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้

ทำให้เมื่อวานนี้ (5 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ทางการของมณฑลอานฮุย ทางตอนกลางของประเทศจีน ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือ ขนย้ายหมูเลี้ยงกว่า 6,000 ตัว ออกจากพื้นที่ประสบอุทกภัย โดยเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือหมูทุกตัวออกไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย กระทั่งแล้วเสร็จเมื่อช่วงค่ำของวันเดียวกันนั้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับพื้นที่ดังกล่าวยังคงประสบเหตุอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากยังคงมีฝนตกลงมาซ้ำอีกหลายครั้ง ทำให้ระดับน้ำท่วมขังยังไม่ลดลง โดยในพื้นที่ฟาร์มหมูพบว่ามีระดับน้ำสูงราวๆ 1 เมตร บางจุดน้ำท่วมถึงระดับเอว ทำให้ไม่สามารถทำการปศุสัตว์ได้

Source: news.qq.com

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เจ้าของฟาร์มยิ้มได้ ทางการจีนช่วย หมูถูกทิ้งให้น้ำท่วมตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook