นักเรียนหวาดเสียว! ยืนเคารพธงชาติ หวิดถูกเสาธงล้มทับ

นักเรียนหวาดเสียว! ยืนเคารพธงชาติ หวิดถูกเสาธงล้มทับ

นักเรียนหวาดเสียว! ยืนเคารพธงชาติ หวิดถูกเสาธงล้มทับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (6 ก.ค.) เมื่อเวลา 09.00 น. เกิดเหตุมีเหตุเสาธงโรงเรียนบ้านวังค้อ(ไร่บุญอนันต์สงเคราะห์)หมู่6 ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ล้มลงมาขณะเด็กยืนเคารพธงชาติ จึงเดินทางไปตรวจสอบโรงเรียนดังกล่าว ซึ่งเป็นโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 เปิดสอนในระดับชั้นอนุบาลจนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีจำนวนนักเรียนประมาณ 350 คน

พบว่าเสาธงหน้าอาคารเรียนซึ่งมีความสูงประมาณ 15 เมตร ได้ล้มมาจากฐานไปพาดบนหลังคาชั้น 2 ของอาคารเรียนจนกระเบื้องหลังคาแตก จากการตรวจสอบพบว่าน็อตยึดแกนกลางและหัวน็อตทั้งสองข้างถูกถอดออกไป 1 แกน ส่วนอีกแกนมีน็อตถูกถอดไป 1 ตัว

โดยก่อนเกิดเหตุโรงเรียนได้นำนักเรียนมาเข้าแถวเคารพธงชาติ หลังจากเชิญธงขึ้นธงชาติแล้วขณะกำลังผูกเชือกกับเสาธง เสาธงก็ได้เอนล้มไปพาดกับอาคารเรียน โชคดีไม่หล่นลงมาทับนักเรียนที่กำลังยืนเข้าแถว

เบื้องต้น คาดน่าจะเป็นฝีมือบรรดาวัยรุ่นในละแวกที่ติดยาเสพติด แอบเข้ามาในช่วงกลางคืนลักลอบมาถอดเอาแกนกลางด้านบนแล้วเอาน็อตยึดหัวท้ายออก และยังถอดน็อตยึดแกนกลางด้านกลางและด้านล่างออกไปอีก คาดนำไปขายตามร้านรับซื้อของเก่าเพื่อหาเงินไปซื้อยาเสพติดมาเสพ

โดยนายปิยวัฒน์ ไกรผจญ รักษาการแทน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านวังค้อ เปิดเผยว่า ได้มีการประสานงานไปยังเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ นำช่างเข้ามาแก้ไขติดตั้งเสาธงให้มีสภาพเหมือนเดิมแล้ว และก็จะไปแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรหนองขาม เจ้าของท้องที่ เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook