ระเบิดตู้มปริศนา? บนขบวนรถไฟที่ไต้หวัน ผู้คนบาดเจ็บระนาว

ระเบิดตู้มปริศนา? บนขบวนรถไฟที่ไต้หวัน ผู้คนบาดเจ็บระนาว

ระเบิดตู้มปริศนา? บนขบวนรถไฟที่ไต้หวัน ผู้คนบาดเจ็บระนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดบนขบวนรถไฟใจกลางกรุงไทเป ประเทศไต้หวัน มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ขณะที่ทางการเร่งสืบสวนสาเหตุที่แท้จริง

เว็บไซต์ข่าว Channel Asia News ได้รายงานว่า เกิดเหตุุระเบิดขึ้นบนขบวนรถไฟในกรุงไทเป เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (7 ก.ค.) ตามเวลาในท้องถิ่น แรงระเบิดทำให้ตู้โดยสารได้รับความเสียหาย เบื้องต้นมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บราวๆ 20 คน ยังไม่มีผู้เสียชีวิตจากเหตุครั้งนี้

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณสถานีรถไฟซงฉาน พยานในที่เกิดเหตุระบุว่า เกิดเหตุระเบิดและเสียงดังสนั่นขึ้นบนขบวนรถไฟฟ้าตู้ที่ 6 เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. แรงระเบิดส่งผลทำให้ตู้โดยสารได้รับความเสียหายและสิ่งของของผู้โดยสารกระจัดกระจายไปทั่ว อีกทั้งยังทำให้เกิดเพลิงไหม้และกลุ่มควันบนขบวนรถไฟ

ขณะที่ทางด้านองค์การรถไฟของประเทศไต้หวัน หรือ ทีอาร์เอ ได้เปิดเผยข้อมูลผ่านเฟซบุ๊กว่า ทันทีที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยเหลือผู้โดยสารที่ประสบเหตุได้รับบาดเจ็บจากเหตุครั้งนี้ พร้อมกับเข้าดับเพลิงบนขบวนรถไฟ อีกทั้งยังรายงานสถานการณ์ให้ประชาชนได้ทราบผ่านโซเชียลฯ อย่างต่อเนื่อง

ส่วนสื่อท้องถิ่้นของไต้หวัน รายงานว่า มีพยานพบเห็นชายวัยกลางคน อายุราว 40-45 ปี ถือวัตถุบางอย่างมีลักษณะเป็นท่อนยาวและสีดำ นำขึ้นมาบนขบวนรถไฟ ก่อนจะรีบลงจากขบวนรถไฟไป และในเวลาต่อมาก็เกิดเหตุระเบิดขึ้นดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เหตุระเบิดบนรถไฟดังกล่าวยังไม่มีการยืนยันว่าเกิดขึ้นจากสาเหตุใด เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นเข้าตรวจที่เกิดเหตุ พบวัตถุคล้ายระเบิดและประทัดยักษ์ ขนาดราวๆ 15-20 เซนติเมตร ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสืบสวน

Source: Channel Asia News

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook