อเมริกาดุเดือด! ล้างแค้นคนผิวสี เล็งสไนเปอร์ยิงตำรวจดับ 5 นาย

อเมริกาดุเดือด! ล้างแค้นคนผิวสี เล็งสไนเปอร์ยิงตำรวจดับ 5 นาย

อเมริกาดุเดือด! ล้างแค้นคนผิวสี เล็งสไนเปอร์ยิงตำรวจดับ 5 นาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชนวนความแค้นจากเหตุตำรวจผิวขาว ทำร้ายชายผิวสี 2 คนเสียชีวิต ลุกลามไปทั่วอเมริกา ล่าสุดมีคนล้างแค้น ใช้สไนเปอร์ยิงใส่ตำรวจตายถึง 5 นาย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายซุ่มในอาวุธปืนสไนเปอร์ยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ เสียชีวิตอย่างน้อย 5 นาย ในพื้นที่เมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส ขณะที่กำลังมีการประท้วงกรณีตำรวจยิงพลเมืองชายผิวสีเสียชีวิต ที่กลายเป็นกระแสความไม่พอใจและเรื่องเหยียดสีผิว

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างที่มีการชุมนุมประท้วงเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงความรับผิด กรณีชายผิวสี 2 คน เสียชีวิตจากการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ย่านใจกลางเมืองดัลลัส หลังเกิดเหตุสามารถควบคุมตัวชายต้องสงสัยได้

โฆษกตำรวจเมืองดัลลัส ออกมาเปิดเผยว่า หลังจากการควบคุมตัวชายที่ก่อเหตุ ได้ทำการสอบสวนเบื้องต้น เขาได้ยอมรับว่าเป็นการเอาคืนของประชาชน ต่อการกระทำของตำรวจที่ทำให้ชายผิวสีเสียชีวิตไปถึง 2 คน เมื่อราวๆ 24 ชั่วโมงที่แล้ว

นอกจากนี้ยังทำให้ทราบว่า ชายผู้ก่อเหตุดักใช้อาวุธปืนสไนเปอร์ซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาควบคุมดูแลเหตุการชุมนุม รวมทั้งยังวางระเบิดตามจุดต่างๆ เอาไว้ เพื่อยังคงทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเป็นการแก้แค้นให้เหยื่อผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ยังเชื่อว่าเหตุครั้งนี้ น่าจะมีคนร้ายมากกว่า 1 คน

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวมีรายงานยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ 5 นาย เสียชีวิต และเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 6 นาย ได้รับบาดเจ็บจากการถูกคนร้ายใช้สไนเปอร์ยิง ขณะที่ ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า ได้พูดถึงเหตุครั้งนี้ว่า ความแตกต่างเรื่องสีผิว ทำให้คนปฏิบัติไม่ทัดเทียมกัน นี่เป็นโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นบ่อยเกินไปแล้ว ขอให้ทุกคนได้หยุดคิดและนึกถึงใจเขาใจเรา

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงค่ำของวันที่ 7 กรกฎาคม หลังจากที่หลายๆ หัวเมืองใหญ่ของสหรัฐอเมริกา มีกลุ่มคนออกมาประท้วงเรียกร้องต่อการกระทำของตำรวจผิวขาว ทำร้ายและฆ่าประชาชนผิวสี เสียชีวิต 2 คน เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม หนึ่งในนั้นคือกรณียิงชายหนุ่ม ขณะที่แฟนสาวได้ทำการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊ก กลายเป็นวิดีโอล่าสุดที่สร้างความสะเทือนใจของโลก และทำให้ผู้คนโกรธแค้นและเจ็บช้ำน้ำใจ กระทั่งมีการชุมนุมเกิดขึ้นและกลายเป็นโศกนาฏกรรมขึ้น

Source: CNN.com / @DallasPD

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook