เด็กจีนสุดสตรอง เล่นซนตกตึก 7 ชั้น ร่วงลงพื้นแต่ไม่ตาย

เด็กจีนสุดสตรอง เล่นซนตกตึก 7 ชั้น ร่วงลงพื้นแต่ไม่ตาย

เด็กจีนสุดสตรอง เล่นซนตกตึก 7 ชั้น ร่วงลงพื้นแต่ไม่ตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เกิดเหตุน่าหวาดเสียวตกใจขึ้นในสังคมอีกครั้ง เมื่อเด็กตัวน้อยพลัดตกลงมาจากอาคารชั้น 7 แต่โชคดีที่ร่วงตกลงไปตรงพุ่มไม้และดินโคลนนิ่ม และมีพลเมืองดีเห็นเหตุการณ์พอดี เด็กจึงรอดตายได้อย่างปาฏิหาริย์

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (8 ก.ค.) ที่เมืองหนานจิง มณฑลเจียงซู ประเทศจีน ชายฮีโร่คนหนึ่งได้ช่วยเหลือเด็กอายุ 6 ขวบเอาไว้ ทราบชื่อคือ นายหลี่ เจี้ยน เขาบอกกับสื่อท้องถิ่นว่า ระหว่างที่เขามาช่วยเพื่อนย้ายของจากชั้น 7 ขึ้นไปชั้น 9 เขาบังเอิญไปเห็น เด็กกำลังปีนไม้แขวนเสื้อตากผ้าอยู่ที่ระเบียง

จากนั้นไม่นั้น เขาก็ได้เสียงดังตุบ คล้ายกับมีอะไรตกกระแทกที่พื้น เมื่อเขาชะโงกมองลงไป ก็พบว่าเด็กคนนั้นได้พลัดตกตึกลงไปแล้ว จึงรีบวิ่งลงไปช่วยเหลือ ภาพที่เขาเห็นพบว่าเด็กไม่ได้มีบาดแผลฉกรรจ์ใดๆ มีแค่รอยขีดข่วนและไม่มีเลือดออก จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

ทั้งนี้ หลังจากหนุ่มพลเมืองดีพาเด็กส่งโรงพยาบาล เขาเองก็ไม่มีเงินค่ารักษาเด็กน้อย ทำให้ต้องย้ายไปที่โรงพยาบาลเด็กแทน ล่าสุดเด็กปลอดดีแล้ว แพทย์ระบุว่า เด็กไม่ได้เป็นอันตรายอะไร โชคดีที่ร่วงตกลงมาใส่พุ่มใหญ่และพื้นดินโคลนนิ่มๆ หลังจากฝนตกตลอดทั้งคืน ทำให้เหมือนเด็กตกลงไปบนที่นอนแข็งๆ เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวยังพบว่าสาเหตุที่เด็กพลัดตกลงมาจากตึก ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะไม่มีใครดูแลเขาอย่างจริงจัง เนื่องจากช่วงที่เกิดเหตุ ยายของเขาทิ้งไว้ในห้อง เพื่อออกไปตลาด ซึ่งปกติเด็กจะขอติดตามไปด้วย แต่ครั้งนี้ร้องขอจะอยู่ดูโทรทัศน์ที่ห้อง ยายจึงปล่อยให้อยู่เพียงลำพัง กระทั่งเกิดเหตุดังกล่าว นับว่าเป็นอุทาหรณ์เตือนใจพ่อแม่อีกกรณีที่เคยเกิดขึ้นบางครั้งในสังคมจีน เพราะการปล่อยปละละเลยบุตรหลาน

Source: news.qq.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook