หมาวิ่งข้ามถนนตัดหน้าทำจยย.ล้มโครม เจ้าของไม่รับผิดชอบ

หมาวิ่งข้ามถนนตัดหน้าทำจยย.ล้มโครม เจ้าของไม่รับผิดชอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 ก.ค.) เจ้าของเฟซบุ๊ก Ao Wutthinan แชร์คลิปนาทีรถจักรยานยนต์เกิดอุบัติเหตุ จากภาพวงจรปิดจะเห็นได้ว่า รถจักรยานยนต์คันหนึ่งวิ่งมาตามท้องถนน แต่จู่ๆ ก็มีสุนัขตัวหนึ่งวิ่งข้ามถนนมาตัดหน้ารถ จักรยานยนต์จึงชนเข้าที่ตัวสุนัขอย่างจัง ส่งผลให้รถล้มลง จนคนบนรถจักรยานยนต์ 3 คนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งมีเด็กมาด้วย ถือว่าโชคดีที่ไม่มีรถใหญ่ขับสวนหรือขับตามมา

ทั้งนี้ เจ้าของเฟซบุ๊กขอความคิดเห็นว่า จะสามารถเอาผิดเจ้าของสุนัขได้หรือไม่ เพราะนอกจากตนและลูกสาวจะเจ็บตัวแล้ว ยังเจอเจ้าของสุนัขพูดจาไม่ดีอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและแนะนำให้เอาผิดเจ้าของสุนัขตามกฎหมาย ซึ่งในกรณีนี้เจ้าของสุนัขเข้าข่ายปล่อยปละละเลย ตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 ถนนไม่ใช่ที่ทางสำหรับสัตว์ เจ้าของสุนัขต้องป้องกันไม่ให้สุนัขอยู่บนถนน ไม่ควรปล่อยหมาออกที่สาธารณะโดยไม่ควบคุมหรือควบคุมไม่ได้ หากเกิดเหตุ เจ้าของสุนัขต้องรับผิดชอบค่าเสียหายที่ของรถทั้งหมดที่เกิดจากเหตุรถชนสุนัขบนถนน แต่หากเกิดในที่ส่วนบุคคลหรือทางเท้ารถยนต์ถึงจะผิด

นอกจากนี้ หลายคนก็ได้ติติงผู้ประสบเหตุว่า ทั้งคนขี่และคนซ้อนควรสวมใส่หมวกกันน็อคขณะใช้รถจักรยานยนต์ด้วย โชคดีที่ครั้งนี้ไม่ได้เกิดอันตรายถึงชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook