ดุสิตโพลคนมองปท.สงบขึ้นไร้ม็อบแต่ยังมีแตกแยก

ดุสิตโพลคนมองปท.สงบขึ้นไร้ม็อบแต่ยังมีแตกแยก

ดุสิตโพลคนมองปท.สงบขึ้นไร้ม็อบแต่ยังมีแตกแยก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวนดุสิตโพล เผยผลสำรวจ ประชาชนมองประเทศสงบขึ้น ไม่มีการเคลื่อนไหวชุมนุมประท้วง แต่ยังมีการแตกแยก นักการเมืองขาดสามัคคี

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็น เรื่อง ประชาชนมอง "การเมืองไทย" ณ วันนี้ จากประชาชนทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,295 คน ระหว่างวันที่ 4 - 9 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยประชาชนมอง "การเมืองไทย" ณ วันนี้ ว่า นักการเมืองขาดความสามัคคี ทะเลาะเบาะแว้ง ใส่ร้ายกันไปมา ร้อยละ 79.69 รองลงมา ปัญหาทางการเมืองส่งผลกระทบในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะเศรษฐกิจของประเทศ ร้อยละ 75.52, ร้อยละ 68.73 มองว่ายังมีการทุจริตคอร์รัปชั่นในโครงการต่างๆ, ร้อยละ 64.40 มองว่ากำลังจะมีการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญเพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ และร้อยละ 57.61 มองว่าการเมืองวันนี้ดีกว่าที่ผ่านมา รัฐบาลควบคุมดูแลได้ดี มีนโยบายชัดเจน

ทั้งนี้ สิ่งที่ "การเมืองไทย" ณ วันนี้ดีขึ้น คือ บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ไม่มีการเคลื่อนไหวชุมนุมประท้วง ร้อยละ 81.62 รองลงมา รัฐบาลควบคุมดูแลเข้มงวด การแก้ปัญหาอย่างจริงจัง ปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น ร้อยละ 80.93 และกำลังเดินหน้าสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น มีการร่างรัฐธรรมนูญใหม่ กำลังจะมีการเลือกตั้ง ร้อยละ 74.59

นอกจากนี้ สิ่งที่ "การเมืองไทย" ณ วันนี้ยังคงเหมือนเดิม คือยังคงมีความขัดแย้งแตกแยก ความแตกต่างทางความคิด ร้อยละ 87.34 รองลงมา เห็นแก่พวกพ้อง อำนาจและผลประโยชน์ส่วนตน ร้อยละ 78.38 และพฤติกรรมนักการเมืองยังเหมือนเดิม วิพากษ์วิจารณ์ ไม่รับฟังความคิดเห็น ร้อยละ 72.59


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook