“สุนารี”จูงมือ“วาวเตอร์”จดทะเบียนสมรส

“สุนารี”จูงมือ“วาวเตอร์”จดทะเบียนสมรส

“สุนารี”จูงมือ“วาวเตอร์”จดทะเบียนสมรส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“สุนารี” จูงมือ “วาวเตอร์” จดทะเบียนสมรส ฟุ้ง! มีความสุขที่สุด เผยฝ่ายชายอยากมีลูก

สวีตที่สุดจริง ๆ สำหรับคู่รักต่างวัย “พี่สุ-สุนารี ราชสีมา” กับ “วาวเตอร์ เดราฟ” วัย 27 ปี ที่ล่าสุดได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวก่อนอัดรายการ “บันเทิง 8 HOT NEWS” ทาง “ช่อง 8” เข้มทุกเรื่องราวสุดทุกอารมณ์ เพิ่งจูงมือกันไปจดทะเบียนสมรสเมื่อวันที่ 6 ก.ค. ที่ผ่าน และจะมีพิธีมงคลสมรสกันในเดือน พ.ย. ที่จะถึงนี้ ส่วนเรื่องการมีทายาทนั้น ฝ่ายชายอยากมี คาดปรึกษาแพทย์เร็ว ๆ นี้

เพิ่งไปจดทะเบียนสมรสมา ?
“จริง ๆ หลายคนก็คงจะทราบเรื่องราวของเรา 2 คนแล้ว มาถึง ณ วันนี้เกือบ ๆ 3 ปีแล้วที่เราคบกันมา ก่อนหน้านี้ทุกครั้งที่สื่อถามว่าจะมีการแต่งงานไหม พี่ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะยังไง เพราะว่าด้วยความแตกต่างของอายุ เราอยู่กับเขาเรารู้สึกดี มีความสุข แต่ในขณะที่สังคมไทย ผู้หญิงที่มากกว่าผู้ชายยังเป็นอะไรที่ต้องคิดค่อนข้างหนักอยู่เหมือนกัน พออยู่ ๆ มาเรารู้สึกว่ามันชัดเจนมากขึ้น เราคิดว่าถึงเวลาที่เราควรจะทำอะไรที่ถูกต้อง หรือว่าตามทำเนียมที่ควรจะทำให้มันชัดเจนว่าเราตกลงจะอยู่ด้วยกันอย่างแน่นอน ก็เลยตัดสินใจชวนกันไปจดทะเบียนเมื่อวันที่ 6 ก.ค. ที่ผ่านมาค่ะ”

งานแต่งงานจะจัดขึ้นเมื่อไหร่ ?
“จริง ๆ เราคุยภาพรวมหมดเลยค่ะ ตอนนี้คิวเรื่องของการแต่งงาน ถ้าครอบครัวของวาวเตอร์พร้อมที่จะมา มันก็สามารถหาวันได้ แต่ว่าเราจะต้องแพลนล่วงหน้าเพื่อให้ญาติ ๆ เขา เพื่อนเขา ก็เลยแพลนเอาไว้ว่าประมาณพฤศจิกายน ธันวาคม หรือมกราคม อันนี้โดยประมาณนะคะ

จดทะเบียนกับชาวต่างชาติยากไหม ?
“ยากมาก เราคิดว่าเดินไปอำเภอได้เลย ขั้นตอนมันค่อนข้างเยอะ ต้องไปถามรายละเอียดที่สถานทูตก่อนว่าเขาต้องการอะไรบ้าง เขาต้องมีใบรับรองโสดจากประเทศของเขา คุณแม่เขาก็ไปทำที่อำเภอบ้านเขา แล้วก็ส่งอีเอ็มเอสมาให้ แล้วเราต้องวิ่งไปที่สถานทูตเพื่อที่ให้เขาสแตมป์ว่าเป็นของจริง แล้วก็ต้องแปลจากภาษาดัตช์เป็นภาษาอังกฤษ เสร็จแล้วก็ต้องเอามาที่กงสุลเพื่อให้มาแปลเป็นภาษาไทย แล้วก็ให้สแตมป์ว่าเป็นเอกสารที่ถูกต้อง พอได้ฉบับสมบูรณ์ก็ต้องหาวันหาฤกษ์ไปที่อำเภอ แต่ว่าไปที่อำเภอก็ยังจดไม่ได้ เพราะว่าทางอำเภอต้องส่งเอกสารนี้ไปที่กระทรางต่างประเทศเพื่อตรวจสอบว่าเป็นเอกสารจริง แล้วถึงจะส่งกลับว่าจริง จดได้”

รู้สึกยังไง ?
“ตัวพี่เองไม่ค่อยตื่นเต้นเท่าไหร่ แต่สำหรับเขาก็ตื่นเต้นนิดหน่อย เหมือนเราอยู่กันแล้วรู้สึกว่ามันไม่ได้ใหม่จนเกินไปแล้วด้วย”

ทำไมถึงมั่นใจว่าคนนี้ใช่ ?
“พี่ว่าส่วนหนึ่งเพราะเรื่องของสังคม เราเปิดเผยแล้วว่าเราอยู่กับเขา เราก็พยายามมองข้ามปัญหาทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความคิดคน ปากคน หรือปัญหาระหว่างเรา 2 คน ความต่างวัย ขนบทำเนียมต่าง ๆ พี่พยายามมองข้าม พยายามให้ชีวิตคู่มันมีความสุขที่สุด พี่ว่าวาวแตอร์เขาก็แคร์ แล้วเขาก็มั่นคง ไม่วอกแวก แล้วเราก็รู้สึกว่ามาถึงจึดนี้แล้วในเมื่อเรามีความสุข เราควรทำอะไรที่มันชัดเจน อีกอย่างหนึ่งคือเวลาที่วาวเตอร์มาเมืองไทย ถ้าเกิดเขาอยากอยู่กับเรานาน ๆ มันก็จะมีปัญหาเรื่องวีซ่าต้องบินออก บินกลับ ถ้าเผื่อเราแต่งงานมันก็มีสิทธิพิเศษของการเป็นสามี หรือตัวพี่เองก็มีสิทธิพิเศษของการเป็นภรรยาเวลาที่จะไปเมืองนอก ไปบ้านเขามันก็มีสเต็ปของมัน”

ในอาคตเราอาจจะไปอยู่ที่บ้านเขา ?
“คงไม่อยู่ คงอยู่ตรงไหนถาวรไม่ได้ อยู่บ้านเราเป็นหลักอยู่แล้ว แต่อาจจะไป ๆ มา ๆ”

ลูก ๆ ว่าไงบ้าง ?
“เด็ก ๆ ไฟเขียวตั้งแต่ตอนคบแล้ว ลูกชายเขาเข้าใจอะไรที่แม่มีความสุข เขาก็มีความสุข เขาไม่มีปัญหาอะไร”
 
สินสอด หรือสวมแหวนกันไหม ?
“วันแต่งก็คงจะมีค่ะ แต่ว่าพี่ไม่ได้ซีเรียสว่าแหวนจะต้องอะไรยังไง เงินจะต้องเท่าไหร่ แค่เขามาทำให้ถูกต้องตามประเพณีไทยเราก็โอเคแล้ว”

จะมีทายาทไหม ?
“ลูกชายพี่บอกว่าอยากมีน้องลูกครึ่ง แต่ด้วยวัยของพี่ตอนนี้มันก็ยังไม่ปกติเท่าไหร่ แต่แข็งแรงนะ คือถ้าจะมีจริง ๆ ก็ปรึกษาหมอได้ เขาก็อยากมีค่ะ”


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook