น้องก้อย-น้องมีนพบรองปลัดยธ.ขอบคุณที่ช่วย

น้องก้อย-น้องมีนพบรองปลัดยธ.ขอบคุณที่ช่วย

น้องก้อย-น้องมีนพบรองปลัดยธ.ขอบคุณที่ช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้องก้อย และ น้องมีน เข้าพบ รองปลัดกระทรวง ยธ. ขอบคุณที่มอบเงินประกันตัวเหยื่อหญิงไก่สู้คดี

นางสาวประภาวรรณ ใจกล้า หรือ น้องก้อย และครอบครัว นางสาววณิชยา บุ้นสุนเฮง หรือ น้องมีน และครอบครัว เตรียมเดินทางเข้าพบนายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม และโฆษกกระทรวงยุติธรรม เพื่อแสดงความขอบคุณ ภายหลังจากที่ผ่านมา กระทรวงยุติธรรม ได้มีการมอบเงินเพื่อให้ความช่วยเหลือดำเนินการปล่อยตัวชั่วคราว ในกระบวนการศาลชั้นต้น

สืบเนื่องจากกรณีที่ นางมณฑา หยกรัตนกาญ หรือ "หญิงไก่" ในฐานะอดีตนายจ้าง ได้มีการเข้าแจ้งความผู้เสียหาย ในข้อหา ลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยอ้างว่ามีหลักฐานต่างๆ อาทิ ภาพจากกล้องวงจรปิด ก่อนที่ล่าสุด หญิงไก่ จะถูกดำเนินคดีใน 3 ข้อหา พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว และถูกคุมขังที่ทัณฑสถานหญิงกลาง

 

น้องก้อย-มีนขอบคุณรองปลัดยธ.ช่วยประกันตัว

ครอบครัวของ น้องก้อย และน้องมีน เดินทางเข้าขอบคุณ นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ที่ให้ความช่วยเหลือเงินจากกองทุนยุติธรรม ในการยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราว ครอบครัวที่ถูก นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ หญิงไก่ แจ้งความในข้อหาลักทรัพย์ โดยกองทุนยุติธรรมได้ช่วยเหลือเงินในการขอปล่อยตัวชั่วคราวบิดา มารดา และน้องก้อย ทั้งในชั้นสอบสวนและชั้นศาล เป็นเงินรวม 3 แสนบาท ส่วน มารดาน้องมีน ได้เงินช่วยเหลือขอปล่อยตัวชั่วคราว 2 แสนบาท

ด้าน รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ระบุว่า กองทุนยุติธรรม เป็นแหล่งเงินทุนสำหรับช่วยเหลือประชาชนในการดำเนินคดี การขอปล่อยตัวชั่วคราว ผู้ต้องหาหรือจำเลย การช่วยเหลือผู้ถูกละเมิด หรือได้รับผลกระทบจากการละเมิดสิทธิมนุษยชน คุ้มครองช่วยเหลือคนยากจน และผู้ด้อยโอกาส ตลอดจนกระจายความยุติธรรมให้ประชาชนอย่างทั่วถึงและเท่าเทียมกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook