แพทย์ตะลึง สาวจีนมีฟันงอกออกมาจากใต้ตา

แพทย์ตะลึง สาวจีนมีฟันงอกออกมาจากใต้ตา

แพทย์ตะลึง สาวจีนมีฟันงอกออกมาจากใต้ตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงสาวชาวจีน มีฟันงอกออกมาใต้ดวงตายาวเกือบ 3 ซ.ม. แต่ได้รับการผ่าตัดจากทีมแพทย์ที่ชำนาญเฉพาะด้าน ทำให้การผ่าตัดผ่านไปด้วยดี

(12 ก.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ที่มณฑลเสฉวน ประเทศจีน พบหญิงสาวชาวจีนชื่อ "ช่าว ฟาง" มีอาการที่ผิดปกติคือ ฟันของเธองอกขึ้นมาบริเวณใต้ดวงตา เธอจึงเข้าตรวจอาการที่โรงพยาบาลต้าพิง เพื่อพบแพทย์

ทางแพทย์ก็ได้แนะนำกับเธอว่า เนื่องจากตอนนี้ฟันของเธอได้งอกออกมาเรื่อยๆ และมันจะทำให้เกิดอันตรายกับดวงตาของเธอ เธอจึงต้องได้รับการผ่าตัดเพื่อที่จะเอาฟันออกมาโดยทันที

มีรายงานว่าเมื่อประมาณเดือนที่ผ่านมา ตอนที่เธอได้กัดแอปเปิ้ล ตอนนั้นเธอมีอาการแปลกๆ เคี้ยวอาหารไม่ค่อยได้ และรู้สึกชาๆ เวลากัด ในวันที่ 2 ก.ค. เธอจึงเข้าพบแพทย์เพื่อตรวจ แต่ทุกคนกลับอึ้ง เมื่อเห็นภาพว่ามีฟันเป็นรูปกรวย ความยาวเกือบ 3 ซ.ม. อยู่ใต้ตาของเธอ

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ฟันของเธอไปงอกอยู่ตรงนั้น ทีมแพทย์ได้ให้คำวินิจฉัยว่าน่าจะเกิดจากการงอกที่ผิดปกติของฟันผู้ป่วย อาจจะเป็นเพราะฟันน้ำนมยังไม่หักแต่ฟันชุดใหม่กำลังจะออกมาแต่ไม่มีทางออก เลยทำให้ฟันเคลื่อนตัวไปทางขากรรไกร

ในการผ่าตัดทีมแพทย์ได้ใช้เวลาในการวางแผนนานมาก เพราะไม่เคยพบเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน แต่แล้วการผ่าตัดก็ผ่านไปได้ด้วยดี "ช่าว ฟาง" ปลอดภัย และเอาฟันออกมาได้เรียบร้อย

ที่มา : news.qq.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook