ผบ.ตร.สอบปากคำ ผู้ต้องหาปล้นแบงก์สิงคโปร์

ผบ.ตร.สอบปากคำ ผู้ต้องหาปล้นแบงก์สิงคโปร์

ผบ.ตร.สอบปากคำ ผู้ต้องหาปล้นแบงก์สิงคโปร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สอบปากคำผู้ต้องหาปล้นธนาคารในสิงคโปร์ หนีมากบดานในไทย ประสานจะส่งเป็นผู้ร้ายข้ามแดนหรือไม่

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าสอบปากคำ นายเดวิด เจมส์ โรสช์ ชาวแคนาดา ผู้ต้องหาปล้นธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด ในประเทศสิงคโปร์ ได้เงินสดไปจำนวน 30,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 750,000 บาท เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ตำรวจสิงคโปร์ และแคนาดา ต้องการตัว

ขณะเดียวกัน กรณีนี้สืบเนื่องจากวันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ทางการไทยได้รับการประสานจากทางการสิงคโปร์ แจ้งว่า มีบุคคลต่างชาติที่ก่อเหตุปล้นธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด สาขา Holland Village ในประเทศสิงคโปร์ ได้ทรัพย์สินไปทั้งสิ้น 3 หมื่นดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 750,000 บาทไทย ก่อนจะถูกออกหมายจับ ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่าจะหลบหนีเข้ามาในประเทศไทย ก่อนสืบสวนจนทราบ และนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ซอยเพชรบุรี 15

ส่วนผลการสอบปากคำผู้ต้องหา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ผู้ต้องหาไม่ได้ให้การใด ๆ พร้อมร้องขอทนายความ จากการเข้าตรวจสอบภายในห้องพักของ นายเดวิด พบหลักฐานเงินสดของกลาง คิดเป็นเงินไทยประมาณ 7 แสนบาท พร้อมเอกสารต่าง ๆ ที่เป็นหลักฐานได้ว่า นายเดวิด เป็นผู้ก่อเหตุจริง และเชื่อได้ว่า นายเดวิด ก่อเหตุเพียงคนเดียว

หลังจากนี้ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ทำการประสานกับอัยการ และกระทรวงการต่างประเทศ ว่าจะมีการดำเนินการส่งตัว นายเดวิด เพื่อไปดำเนินคดียังประเทศใด แม้ไทยจะไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนก็ตาม แต่ถ้าทางสิงคโปร์ หรือแคนาดา ร้องขอก็สามารถกระทำได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook