พิ้งกี้ คัมแบค! หายหน้า 2 ปี โต้ชีวิตเป็นนกน้อยในกรงทอง

พิ้งกี้ คัมแบค! หายหน้า 2 ปี โต้ชีวิตเป็นนกน้อยในกรงทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตัดสินใจจูงมือหวานใจไฮโซ "เพชร อิทธิ" เข้าสู่ประตูวิวาห์เมื่อ 2 ปีก่อน จากนั้นก็ไม่ค่อยได้เห็นนางเอกสาว "พิ้งกี้ สาวิกา" บนหน้าจอทีวี แต่ยังไม่วายถูกกระแสข่าวเม้าท์เข้าเล่นงานตลอด ไม่ว่าจะถูกโยงเรื่องนางเอกสาวแต่งงานกับไฮโซเจ้าชู้ อยากจะเลิกเพราะทนไม่ไหว หรือจะเป็นเรื่องการได้สามีรวยทำให้ไม่ต้องทำงานหนัก รออยู่ในกรงสวยๆ แต่อิสระที่ได้รับต้องหมดไป เปรียบดั่งเป็นนกน้อยในกรงทอง

ล่าสุดในงาน Thailand International Film Destination Festival 2016 พิ้งกี้ สาวิกา ได้มีโอกาสมาร่วมงาน และได้ออกมาพูดคุยกับสื่อมวลชนอีกครั้งหลังจากที่ไม่ได้เจอกันนาน ซึ่งงานนี้เจ้าตัวถือโอกาสเคลียร์ประเด็นเม้าท์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นว่าไม่เป็นความจริง เธอไม่ได้อยู่แบบนกน้อยในกรงทอง ยังคงมีธุรกิจที่ช่วยกันดูแล พร้อมยืนยันยังรักกันดี ไม่มีเรื่องมือที่สามแน่นอน เพราะอยู่ด้วยกันตลอดเวลา

ไม่ได้เจอสื่อมานานแค่ไหนแล้ว?
"2 ปีได้ค่ะ นานมาก เด็กใหม่ค่ะ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ (หัวเราะ) ก่อนหน้านี้ไปทำธุรกิจส่วนตัวกับสามี ก็เริ่มก่อร่างสร้างตัวเนอะ ดูแลบริษัท ช่วงหลังๆ เราเลยค่อนข้างตั้งใจกับธุรกิจของเรา เลยไม่สามารถปลีกตัวมาทำอย่างอื่นได้ เลยอาจจะไม่ได้เห็นกี้ตามหน้าหนังสือพิมพ์เท่าไหร่"

เหมือนเราหันหลังให้กับวงการบันเทิงไปเลย?
"มันไม่ได้หันหลังค่ะ แต่เป็นช่วงที่เราไปศึกษาธุรกิจมากกว่าค่ะ เราอยู่ในวงการบันเทิงมา 20 ปีแล้วใช่ไหมคะ เราก็อยากจะเรียนรู้อะไรใหม่ๆ พอเรามีโอกาสได้เรียนรู้ก็อยากจะทำให้เต็มที่ค่ะ อยากรู้ว่าเราจะทำตรงนั้นได้ไหม"

เป็นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของทางคุณเพชรหรือเปล่า?
"เป็นบริษัทส่วนตัวค่ะ กี้มีธุรกิจหลายๆ อย่าง ซึ่งตอนนี้ก็ค่อยๆ ทำทีละอันให้สำเร็จค่ะ มันต้องใช้เวลา จะมีการเปิดตัวเร็วๆ นี้ แต่ต้องอุบไว้ก่อนเนอะ"

เห็นว่าจะเป็นผู้จัดละครด้วย?
"ใช่ค่ะ มีด้วย อยู่ในช่วงกำลังเตรียมตัว"

มีกระแสเม้าท์มาว่าที่ไม่ได้ออกงาน เพราะสามีหวงมาก?
"สามีไม่หวงนะคะ อย่างมาวันนี้สามีก็บอกว่า ไหน ส่งรูปชุดมาให้ดูหน่อย (หัวเราะ) คือสามีอยากให้เราโฟกัสกับตัวธุรกิจมากกว่า เลยไม่สามารถปลีกตัวมาทำอย่างอื่นได้ แต่พี่เพชรไม่หวงหรอกค่ะ เมื่อถึงเวลาเขาก็อยากให้เราทำงาน แต่ตอนนี้ก็ช่วยกันและกันดีกว่า"

ตอนนี้อยู่ตัวแล้วใช่ไหม เลยได้ออกงานบ้าง?
"ใกล้แล้วค่ะ เริ่มอยู่ตัวแล้ว"

เหมือนเราไม่ได้ออกงาน ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า นางเอกแต่งงานกับสามีเจ้าชู้ ทนไม่ได้จึงอยากขอเลิก มีคนโยงว่าเป็นเราด้วย?
"ไม่มีค่ะ คือคู่หนูอาจจะเป็นคู่ที่ไม่ค่อยได้ลงรูปในอินสตาแกรมอะไรเยอะ วันๆ สามีคอยเขียนบนกระดานเพื่อสอนงานเรา หน้าก็ไม่ได้แต่ง พิ้งกี้ไม่ใช่แบบที่เราเคยเห็นไปเลย ไม่มีแบบนั้นแน่ๆ ค่ะ"

ขาเตียงยังแข็งแรงดีใช่ไหม?
"ขาเตียงยังดีอยู่ค่ะ (ยิ้ม)"

ข่าวบอกว่าเราเป็นนกน้อยในกรงทอง?
"ไม่หรอกค่ะ จริงๆ แล้วจังหวะของการเรียนรู้ต่างๆ มันอาจจะเป็นช่วงที่เราเบรกตัวไปทำธุรกิจ งานในวงการบันเทิงเราอยู่มานานก็คิดถึงแหละเนอะ แต่ถ้าถึงเวลาเราก็กลับมาค่ะ"

ครอบครัวเราไม่ได้มีปัญหาเรื่องมือที่สามใช่ไหม?
"ไม่มีเลยค่ะ อยู่ด้วยกันตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ"

พอมีข่าวแบบนี้เราตกใจไหม?
"ไม่ตกใจค่ะ เพราะไม่ค่อยได้อ่านอะไร อ่านแต่เรื่องในเชิงการลงทุนมากกว่าค่ะ ข่าวในบันเทิงไม่ค่อยอ่าน มีแต่คนโทรมาบอก (หัวเราะ) ไม่เสพเลยจริงๆ ส่วนสามีก็ไม่ได้อ่านค่ะ (หัวเราะ) เลยไม่ได้รู้เรื่องอะไรกับใคร แต่อาจจะเห็นจากหน้าเฟชบุ๊คอะบ้าง เขาก็ไม่ได้โมโหอะไรเลย เขายังบอกว่ามันมี 4-5 คนในวงการไหม ที่โดนสุ่มเหมือนเรา เลยไม่ได้สนใจอะไรค่ะ"

เรื่องทายาทตอนนี้ไปถึงไหนแล้ว เห็นตอนแรกฝ่ายชายบอกอยากจะมีเลย?
"พยายามค่ะ ถ้าตอนนี้ยังไม่มีก็ยังไม่ได้รีบ แต่ 2 ปีแล้วนะคะ พยายามไปเรื่อยๆ ถ้าถามคุณหมอ คุณหมอบอกว่ายังไม่เป็นไรค่ะ พยายามต่อไป (หัวเราะ)"

สุขภาพทั้งคู่แข็งแรงดีใช่ไหม?
"สุขภาพแข็งแรงค่ะ บำรุง กินคอลลาเจน"

แต่คุณแม่บอกว่าเรายังใจเย็น ไม่ทำอะไรเลย เขาอยากอุ้มหลานแล้ว?
"ถูกต้องค่ะ ตั้งแต่ปีแรกคุณแม่ก็บอกว่าลุ้น แต่ผ่านมา 2 ปีแล้วไม่มีอะไร เลิกลุ้นแล้วค่ะ เราใจเย็นๆ มาก ไม่ค่อยมีอาการเร่งเท่าไหร่ พอไม่ได้พยายามก็รู้สึกว่า มีก็ได้ ไม่มีก็ได้"

กังวลไหม เพราะอายุเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ?
"ไม่นะคะ พี่เพชรอายุเยอะกว่าเราอีก เขาก็พยายามบอกให้พยายามมีหน่อย (หัวเราะ) เราพยายามแล้วแต่มันก็ยังไม่มีเนอะ เลยไม่ได้รีบ อายุเพิ่มขึ้นจะทำให้มีลูกยาก เลยวางลิมิตไว้ตอนอายุ 35 ค่ะ ตอนนี้ยังไม่ถึงเลยไม่เป็นไร"

มีคนมาถามเรื่องนี้บ้างไหม?
"มีเยอะ อยากติดป้ายเลย (หัวเราะ) เมื่อกี้ก็มีเดินมาถาม ยังไม่มีค่ะ ยังไม่ได้ท้อง"

แม่บอกถ้ายังไม่มีอยากให้เรากลับมาทำงานในวงการ?
"ก็ต้องพยายาม ถ้ายังไม่มีน้องก็ยังทำงานได้"

กลัวไหมถ้ากลับมาทำงานในวงการ แล้วเกิดมีพอดี?
"นี่แหละ กลัวจะเป็นแบบนี้ พอเราไม่สนใจน้องเขาจะมาเองแหละ จริงๆ อยากมีค่ะ แต่พอไม่มีแล้วเราเลยอยากไปตั้งใจกับการทำงานค่ะ"

จะมีไปฝากไข่ไหม?
"ยังไม่ถึงขนาดนั้นนะคะ หนูเพิ่งจะสามสิบเอง ยังไม่แก่มาก ชิวๆ ยังไม่อยากเพิ่งหมอค่ะ พี่เพชรก็ยังมั่นใจในศักยภาพค่ะ (หัวเราะ)"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ พิ้งกี้ คัมแบค! หายหน้า 2 ปี โต้ชีวิตเป็นนกน้อยในกรงทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook