พล.อ.ธีรชัยย้ำเจ้าหน้าที่ติดตามจัดระเบียบสังคม

พล.อ.ธีรชัยย้ำเจ้าหน้าที่ติดตามจัดระเบียบสังคม

พล.อ.ธีรชัยย้ำเจ้าหน้าที่ติดตามจัดระเบียบสังคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ธีรชัย' กำชับ กกล.รส. ใช้กลไกของศูนย์ดำรงธรรมแก้ไขปัญหา พร้อมย้ำเจ้าหน้าที่ ติดตามจัดระเบียบสังคม

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะ เลขาธิการ คสช. ได้กำชับให้ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ใช้กลไกของศูนย์ดำรงธรรม ในการแก้ไขปัญหาและให้ปัญหานั้นสามารถยุติได้ในระดับพื้นที่ สำหรับประชาชนบางส่วนที่มีการชุมนุม เพื่อเรียกร้องให้ภาครัฐแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนนั้น ให้เจ้าหน้าที่รีบเข้าไปรับฟังและช่วยแก้ไขบนพื้นฐาน เอาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นศูนย์กลาง แต่หากมีการชุมนุมที่เกี่ยวโยงกับด้านการเมือง ให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะอย่างเคร่งครัด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นหน่วยรับผิดชอบ

ส่วนในเรื่องของการจัดระเบียบสังคมเรื่องต่าง ๆ นั้น ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ ได้ติดตามและตรวจสอบซ้ำ ไม่ให้ปัญหาเดิมกลับมาเกิดอีกและให้เกิดความยั่งยืนในการจัดระเบียบ สำหรับเรื่องเร่งด่วนที่หน่วยจะต้องดำเนินการคือ การป้องกันและสกัดกั้น สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ในพื้นที่ชายแดน ให้แก้ไขด้วยกลไกความร่วมมือจากหน่วยงานชายแดนของทั้ง 2 ประเทศ ควบคู่ไปกับการชี้แจงให้ผู้ประกอบการในพื้นที่ได้ปฏิบัติตามกฎหมาย



"พล.อ.ธีรชัย"ชื่นชมกกล.รส.ทุ่มเทปฏิบัติงาน

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เปิดเผยว่า พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะ เลขาธิการ คสช. ได้กล่าวชื่นชม กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ในทุกระดับ ที่ได้ทุ่มเทปฏิบัติงานเป็นประโยชน์ต่อประชาชนในทุกภารกิจ และย้ำ ให้รักษามาตรฐานในการดูแลสถานการณ์บ้านเมืองให้เกิดความเรียบร้อย การใช้อำนาจหน้าที่ให้อยู่ในกรอบที่เหมาะสมตามกฎหมาย ในขณะเดียวกันให้ตรวจสอบการแอบอ้าง คสช. เพื่อกระทำการใด ๆ ที่เป็นการเอาเปรียบสังคม หรือ เรียกรับผลประโยชน์โดยมิชอบ โดยให้มีการตรวจสอบและดำเนินการ ทางกฎหมายทุกกรณี และยังคงเชื่อมั่นว่า เจ้าหน้าที่ทุกคน จะยังคงยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก มีคุณธรรม และให้ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา อย่างดีที่สุด 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook