ดราม่าหนัก แก๊งฝรั่งโชว์ปั่นขึ้นดอยสุเทพ ปาดไปมาสุดหวาดเสียว

ดราม่าหนัก แก๊งฝรั่งโชว์ปั่นขึ้นดอยสุเทพ ปาดไปมาสุดหวาดเสียว

ดราม่าหนัก แก๊งฝรั่งโชว์ปั่นขึ้นดอยสุเทพ ปาดไปมาสุดหวาดเสียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตคนไทยกำลังวิจารณ์ กลุ่มนักปั่นฝรั่ง ปั่นจักรยานขึ้นดอยสุเทพ ปาดไปปาดมาหวาดเสียว ไม่เคารพกฎจราจร ล่าสุดโดนแจ้งข้อหา-ออกมาขอโทษแล้ว

(14 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังวิพากษ์วิจารณ์คลิปภาพกิจกรรมปั่นจักรยานของชาวต่างชาติกลุ่มหนึ่ง ที่ได้รวมตัวกันปั่นจักรยานขึ้นอุทยานดอยสุเทพ-ปุย จ.เชียงใหม่ ที่ต่างปั่นจักรยานด้วยความเร็วและน่าหวาดเสียว อีกทั้งยังเสี่ยงอันตรายและอาจจะสร้างความไม่ปลอดภัยแก่ผู้ร่วมขับขี่คนอื่นๆ ด้วย

สำหรับคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกโพสต์ลงโดยผู้ใช้ยูทูปชื่อ Sam The Vegan ซึ่งเป็นหนึ่งสมาชิกทีมปั่นจักรยานที่เรียกตัวเองว่า "Vegan" เคยมีผลงานจับกลุ่มกันปั่นจักรยานในประเทศออสเตรเลีย โดยคลิปดังกล่าวถูกโพสต์เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นภาพที่กลุ่มนักปั่นปั่นจักรยานไปตามถนนทางขึ้นดอยสุเทพ ก่อนจะไปสิ้นสุดเส้นทางที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ

แต่ปรากฏว่าหลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีการนำเอาไปโพสต์วิพากษ์วิจารณ์บนเว็บไซต์ชื่อดัง พันทิปดอทคอม ที่มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและเป็นกังวลว่า กลุ่มดังกล่าวขับขี่ได้น่าหวาดเสียวเป็นอย่างมาก และอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ รวมทั้งอาจจะสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ร่วมทางด้วย

ภาพกิจกรรมดังกล่าวมีบางจุดเผยให้เห็นว่า กลุ่มนักปั่นเผชิญหน้ากับรถยนต์ที่ขับสวนทางมาอยู่หลายครั้ง ท่ามกลางเส้นทางที่เป็นทางโค้งไปมา การกระทำของคนกลุ่มนี้ทำให้คนมองกลุ่มนักปั่นในแง่ลบ อีกทั้งยังโยงไปถึงกรณีนักปั่นชาวต่างชาติถูกรถชนเสียชีวิตในเมืองไทย และถูกกล่าวหาว่าเป็นประเทศที่อันตรายต่อการขับขี่ด้วย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเจ้าของคลิปวิดีโอดังกล่าวได้โพสต์คลิปที่ชื่อว่า "My Apology" ซึ่งเป็นคลิปที่ออกมาขอโทษคนไทยเกี่ยวกับกิจกรรมดังกล่าว ที่สร้างความเป็นกังวลและไม่พอใจกับคนไทยส่วนใหญ่ อีกทั้งยังโพสต์ คลิปวิดีโออีกคลิปหนึ่ง หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ และ ตำรวจท่องเที่ยว ได้เชิญเรียกไปสอบถามพูดคุย

ทั้งนี้มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาขับขี่จักรยานในลักษณะประมาทหวาดเสียว และทิ้งสิ่งปฏิกูลหรือมูลฝอยลงบนที่สาธารณะ ซึ่งทางชาวต่างชาติและกลุ่มนักปั่นดังกล่าวก็ยอมรับและเข้าใจถึงกฎหมาย จึงทำการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมายเรียบร้อยแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook