ชาวบ้านฮือฮา "แมวฝาแฝด" ลายเหมือนทุกจุด แบบไม่เคยเห็นมาก่อน

ชาวบ้านฮือฮา "แมวฝาแฝด" ลายเหมือนทุกจุด แบบไม่เคยเห็นมาก่อน

ชาวบ้านฮือฮา "แมวฝาแฝด" ลายเหมือนทุกจุด แบบไม่เคยเห็นมาก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนปทุมธานีแวะไปดู เจ้าฆ้อน กับ เจ้าเคียว แมวพี่น้องที่เหมือนกับฝาแฝด ลายเหมือนกันทุกจุด เป็นอะไรที่แปลก ชาวบ้านไม่เคยเห็นมาก่อน

(14 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ว่า มีแมวแฝดกำลังเป็นที่ฮือฮาของชาวบ้านในละแวกนั้น ที่ต่างพากันแห่ไปดูกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากหลายคนไม่เคยเห็นแมวแฝดประหลาดทั้งสองตัวนี้

โดยผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปดู ที่บ้านเลขที่ 16/1 หมู่ ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นบ้านของ นายนิยม ศรสำแดง อายุ 86 ปี อาศัยอยู่กับลูกชายพิการทางสมอง เป็นบ้านมุงด้วยสังกะสีอยู่ในสวนร้างให้เช่า นายนิยม ได้เลี้ยงแมว 2 ตัว ไว้ในกรงข้างบ้าน เป็นแมวเพศผู้ ชื่อ "ฆ้อน" และ "เคียว" อายุประมาณ 1 ปีครึ่ง

โดยแมวทั้งสองตัวมีลักษณะเป็นแมวแฝด มีความแปลกประหลาดที่มีสีขาวลายเทา ลายที่ใบหน้าและลำตัวเหมือนกันทุกจุด ที่ใบหูเป็นลายขาวเทาปนสีเผือกที่ปลายหู แต่มีความแปลกที่ตรงบริเวณหางแมวทั้งสองตัว อีกตัวมีหางขดงอคล้ายหัวฆ้อน อีกตัวหางม้วนโค้งคล้าวเคียว จึงกลายเป็นที่มาของชื่อว่า เจ้าฆ้อน และ เจ้าเคียว

เบื้องต้นทราบว่า แม่ของลูกแมวทั้งสองตัว คลอดลูกมาจำนวน 5 ตัว แต่ตายไป 3 ตัว คงเหลือเจ้าฆ้อนและเจ้าเคียว เพียง 2 ตัว ส่วนขณะนี้แม่แมวที่เลี้ยงไว้ด้วยกันไม่อยู่ เนื่องจากได้มีญาติขอพันธ์แม่ไปผสมที่วังน้อย จึงได้เลี้ยงแมวทั้งสองตัวไว้อย่างดี

นายนิยม กล่าวว่า ตนเองได้มาเช่าที่ดินเพื่อทำสวนมานานกว่า 20 ปี แต่ลูกชายตนเองมีความพิการทางสมอง ประกอบกับร่างกายตนเองแก่ชรามากแล้ว จึงไม่สามารถทำสวนได้ แต่ทางเจ้าของที่ได้ให้ตนเองอาศัยอยู่เพื่อเฝ้าที่ไปด้วย อยู่มาวันนึง จู่ๆ มีแม่แมวเข้ามาหาในบ้านคล้ายหิวโซ จึงได้เลี้ยงแม่แมวไว้ เพราะพบว่าแม่แมวกำลังตั้งท้องอยู่

กระทั่งแม่แมวได้คลอดลูกออกมาจำนวน 5 ตัว แต่ขณะคลอดเสียชีวิตไป 2 ตัว ต่อมาอีกไม่กี่วันก็ตายไปอีกตัว จึงเหลือลูกแมวอยู่ 2 ตัว ตนเองเห็นว่าทั้งสองตัวที่เหลือมีขนและลำตัวเหมือนกันทุกอย่าง แต่ไม่เหมือนตรงที่หางคืออีกตัวหางขดงดเป็นก้อน อีกตัวหางม้วนงอโค้ง จึงตั้งชื่อว่าเจ้าฆ้อนและเจ้าเคียว

นับตั้งแต่อยู่กับเจ้าแมวทั้งสองตัวก็รู้สึกดีขึ้น เพราะแต่ก่อนตนเองและลูกมีสุขภาพไม่ดี อีกทั้งได้เจ้าฆ้อนและเจ้าเคียว เป็นเพื่อนเล่นก็รู้สึกคล้ายมีเพื่อนคุยเพื่อนเล่นเป็นแมว แต่ทั้งสองตัวก็ไม่ดื้อ ไม่ซน ชอบกินหัวปลาเป็นอาหารโปรดของเจ้าฆ้อนและเจ้าเคียว ซึ่งหลังจากชาวบ้านทราบข่าวต่างก็พากันมาดูแมวแฝดกันอย่างต่อเนื่อง หลายคนมาลูบตัวหวังขอโชคลาภ แต่ตนเองก็ไม่ได้ห้ามแต่อย่างใด

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ชาวบ้านฮือฮา "แมวฝาแฝด" ลายเหมือนทุกจุด แบบไม่เคยเห็นมาก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook