เปิดใจ รอง ผอ.สุรินทร์ โดนนักเรียน ม.1 รัวหมัดต่อยหน้าเสาธง

เปิดใจ รอง ผอ.สุรินทร์ โดนนักเรียน ม.1 รัวหมัดต่อยหน้าเสาธง

เปิดใจ รอง ผอ.สุรินทร์ โดนนักเรียน ม.1 รัวหมัดต่อยหน้าเสาธง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อื้อฉาวทั่วจังหวัด เด็กนักเรียน ม.1 รัวหมัดต่อยครูหน้าเสาธง บาดเจ็บถึงขั้นผ่าตัดสมอง ล่าสุดแจ้งความไว้แล้ว แม้จะไม่อยากทำลายอนาคตเด็ก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ภาพและข้อความว่า เด็กนักเรียนโรงเรียนดังเมืองสุรินทร์ ก่อเหตุทำร้ายคุณครูได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่ได้เป็นข่าวแต่อย่างใด อีกทั้งเด็กก้าวร้าวคนดังกล่าวยังคงไม่ได้รับโทษ ทั้งที่ผู้ใหญ่ได้รับบาดเจ็บต้องเข้าผ่าตัดสมอง เรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่ว

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนที่ตกเป็นข่าว อยู่ตรงข้ามค่ายวีรวัฒน์โยธิน มณฑลทหารบกที่ 25 เพื่อสอบข้อเท็จจริง จึงทราบว่าผู้ที่ถูกเด็กนักเรียนทำร้ายร่างกาย คือ นายจรัญ รองผู้อำนวยการโรงเรียน เมื่อผู้สื่อข่าวต้องการพบกับผู้อำนวยการโรงเรียน พบว่าอยู่ในช่วงลาป่วย ส่วนรองผู้อำนวยการโรงเรียน ฝ่ายวิชาการ ติดราชการ ไปอบรมต่างจังหวัด

ขณะที่บรรยากาศภายในโรงเรียน ยังคงมีการเรียนการสอนปกติ เด็กชายหนึ่ง (นามสมมุติ) ยังคงมาเรียนตามปกติ เหมือนว่าไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นเช่นกัน สำหรับผู้พบเห็นเหตุการณ์เล่าว่า เด็กชายหนึ่ง ก่อเหตุรัวหมัดต่อยใส่ที่ใบหน้า นายจรัญ รอง ผอ. ระหว่างที่ทุกคนกำลังยืนเข้าแถวหน้าเสาธง

สำหรับ นายจรัญ นั้น ได้ได้รับมอบหมายให้มีคำสั่งจากผู้อำนวยการฯ ให้ลงโทษเด็กนักเรียน หลังพบว่าเด็กคนนี้มีพฤติกรรมสุ่มเสี่ยงอยู่หลายเรื่องและหลายครั้ง ก่อนจะเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นกับคุณครูเอง ซึ่งหลังเกิดเหตุยังพบว่า เด็กชายหนึ่ง ยังคงมาเรียนตามปกติ

ขณะที่ภรรยาของนายจรัญ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุมีผู้ปกครองจำนวนหนึ่งได้มาทราบถามข่าวคราว พร้อมกับบอกว่า ไม่กล้าให้ลูกมาเรียนที่โรงเรียนเลย หากเด็กคนนี้ยังคงเรียนอยู่ที่นี่ เพราะถือว่าเป็นภัยกับสังคม อีกทั้งยังตั้งตัวเป็นหัวหน้าแก๊ง

ส่วนทางด้าน นายจรัญ กล่าวว่า ผู้ที่โพสต์เฟซบุ๊กเป็นหลานสาวของภรรยา โพสต์เพราะรู้สึกสงสารที่ถูกเด็กนักเรียนทำร้าย วันเกิดเหตุระหว่างที่เด็กนักเรียนเข้าแถวหน้าเสาธง ตนได้เรียกให้เด็กชายหนึ่งออกมาข้างนอกแถว แยกตัวออกไปพูดคุยเรื่องบทลงโทษ แต่ระหว่างที่คุยอยู่ เด็กชายก็ลุกขึ้นมา ก่อนจะรัวหมัดทำร้ายตนจากทางด้านหลัง

นายจรัญ ยังบอกว่า ตนยืนยันว่าจะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างแน่นอน เนื่องจากเด็กมีพฤติกรรมรุนแรงมาก ก่อนหน้านี้ก็เคยสร้างวีรกรรมต่างๆ มาแล้วหลายครั้ง เด็กคนนี้ตนเคยดูแลมาตั้งแต่เรียนชั้น ป.4 เนื่องจากตนทำงานอยู่ฝ่ายปกครองของโรงเรียนด้วย

ก่อนหน้านี้ ตนตั้งใจว่าจะไม่เอาเรื่อง ค่อยๆ พูดคุยกับเด็ก เพราะไม่อยากทำลายอนาคตของเด็ก แต่มีข่าวว่าจะไปหาเรื่องตีกับคนอื่นอีก รวมทั้งมีกรณีลวนลามนักเรียนหญิงด้วย ทาง ผอ.เห็นแล้วรู้สึกว่าเรื่องนี้ปล่อยไปไม่ได้ เมื่อมีบทลงโทษแต่เด็กกลับทำเช่นนี้กับตน ตนจึงได้แจ้งความไว้กับ สภ.เมืองสุรินทร์ แล้ว ให้เด็กเได้ข้าสู่กระบวนการยุติธรรม นำตัวส่งเข้าสถานพินิจ ได้ขัดเกลานิสัย ก่อนปล่อยกลับคืนเป็นคนดีของสังคมในอนาคตต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook