สุวพันธุ์ เผย พระธัมมชโย ยังไม่มอบตัว

สุวพันธุ์ เผย พระธัมมชโย ยังไม่มอบตัว

สุวพันธุ์ เผย พระธัมมชโย ยังไม่มอบตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุวพันธุ์' เผย หารือ 'สมเด็จพระพุทธชินวงศ์' ชี้ พระธัมมชโย ยังไม่มอบตัว อ้างอยู่ในอาการอาพาธ ยันรัฐบาลจะดำเนินการตามกฎหมาย

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้หารือกับ สมเด็จพระพุทธชินวงศ์ เจ้าอาวาสวัดพิชยญาติการาม เจ้าคณะใหญ่หนกลาง พระราชวิสุทธิเวที เจ้าคณะภาค 1 ถึงกรณีการดำเนินคดีกับพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายแล้ว เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นการหารือถึงแนวทางที่จะให้ทุกอย่างเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แต่ก็ได้ข้อสรุปว่า พระธัมมชโย ยังไม่พร้อมที่จะมอบตัวให้เหตุผลว่ายังอยู่ในอาการอาพาธ แต่พร้อมให้ข้อมูลในการสอบสวนในคดีเพิ่มเติม กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ ทั้งนี้ นายสุวพันธุ์ ยังเปิดเผยว่านำเรื่องนี้รายงานให้นายกรัฐมนตรีรับทราบแล้ว โดยได้มอบหมายให้ไปประสานการทำงานกับ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อดำเนินการต่อไป โดยรัฐบาลจะดำเนินการตามกฎหมายเป็นหลัก

นอกจากนี้ นายสุวพันธุ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ พระเมธีธรรมาจารย์ เลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ที่ยังคงเดินหน้า เตรียมออกมาเคลื่อนไหวว่า ต้องดูที่เจตนาของ พระเมธีธรรมาจารย์ ซึ่งการพูดก็ดูเหมือนจะเป็นการบอกว่า เป็นการประชุมสงฆ์เท่านั้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook