ตรวจสอบอาณาจักรช้างพัทยานทท.ตกจระเข้

ตรวจสอบอาณาจักรช้างพัทยานทท.ตกจระเข้

ตรวจสอบอาณาจักรช้างพัทยานทท.ตกจระเข้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตรวจสอบ “อาณาจักรช้างพัทยา” หลังพบภาพนักท่องเที่ยวกำลังตกจระเข้อยู่บนแพ เจ้าของยันปลอดภัย 100%

จากกรณีในสังคมออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพกิจกรรมการท่องเที่ยวแนวแปลก เป็นภาพนักท่องเที่ยวนั่งอยู่บนแพกลางบ่อจระเข้ พร้อมให้อาหารจระเข้ที่อยู่ในน้ำเป็นจำนวนมาก ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า กิจกรรมการท่องเที่ยวสุดแปลก และแหวกแนวดังกล่าวเกิดขึ้นที่สถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง ชื่อว่า “อาณาจักรช้างพัทยา” อยู่ในเขตอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี
 
ล่าสุดวันที่ 15 ก.ค.59 พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.อ.ทัศไนย ประทุมทอง รอง ผอ.กอ.รมน.จว.ชลบุรี นายชาคร กัญจนวัตตะ นอภ.บางละมุง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร ประมง ป่าไม้ ปศุสัตว์จังหวัดชลบุรี และผู้บริหารเทศบาล ต.ห้วยใหญ่ เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงของเรื่องนี้ที่อาณาจักรช้างพัทยา ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมี นายอุเทน ยังประภากร เจ้าของสถานที่ให้การต้อนรับ ได้พาเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนไปตรวจสอบบ่อจระเข้ที่เป็นข่าวในโลกโซเชียล ซึ่งมีจำนวนทั้งหมด 2 บ่อ บ่อแรกพื้นที่ประมาณ 10 ไร่ มีจระเข้อยู่ประมาณ 1,000 ตัว ส่วนบ่อที่ 2 พื้นที่ประมาณ 38 ไร่ และมีจระเข้อยู่ในบ่อจำนวน 3,000 ตัว


โดย นายอุเทน ได้นำคณะลงไปสาธิตวิธีการขึ้นเรือและตกจระเข้ พร้อมกับเปิดเผยว่า บ่อที่เปิดให้นักท่องเที่ยวลงเรือไปให้อาหารจระเข้ จะต้องผ่านประตูที่มีลูกกรงเหล็กกั้นถึง 3 ชั้นเพื่อความปลอดภัย ส่วนตัวเรือที่ใช้เป็นเรือมาตรฐานพิเศษที่พัฒนาขึ้นมาเองและจดสิทธิบัตรไว้เรียบร้อยแล้ว มีความยาว 6 เมตร กว้าง 2.5 เมตร รับน้ำหนักได้ 8 ตัน แต่จำกัดให้นักท่องเที่ยวลงได้คราวละ 15 คน โดยจะมีผู้ดูแลจำนวน 2 คน คือ คนขับเรือ และคนดูแลนักท่องเที่ยว ซึ่งเรือรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 4 และกำลังจะสร้างเรือรุ่นที่ 5 ขึ้นมาในอนาคตอันใกล้นี้ และขอยืนยันว่าเรือมีความปลอดภัย 100% แน่นอน 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook