ชาวบ้านตกใจ! หนุ่มขี่ซาเล้งจากพิจิตร บรรทุก "จระเข้" มาด้วย

ชาวบ้านตกใจ! หนุ่มขี่ซาเล้งจากพิจิตร บรรทุก "จระเข้" มาด้วย

ชาวบ้านตกใจ! หนุ่มขี่ซาเล้งจากพิจิตร บรรทุก "จระเข้" มาด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 ก.ค.) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบ บริเวณถนนทางเข้าวัดขุนอินทประมูล ต.บางพลับ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง หลังทราบว่าได้มีคนขี่รถซาเล้ง บรรทุกจระเข้ตัวใหญ่ มุ่งหน้าจะไปที่วัดขุนอินทประมูล เมื่อไปถึงพบ นายประยูร ทองจร อายุ 55 ปี เป็นชาว อ.โพทะเล จ.พิจิตร กำลังขี่รถซาเล้ง โดยส่วนหน้ารถบรรทุกจระเข้ตัวใหญ่มา

เมื่อ นายประยูร จอดรถก็ได้มีประชาชนที่ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาจอดดูและต่างตื่นเต้นและตกใจที่เห็นจระเข้อยู่ในซาเล้ง เมื่อถึงวัดแล้ว นายประยูร ก็ที่จอดรถและพาจระเข้ตัวดังกล่าวลงมาพัก เมื่อชาวบ้านเห็นก็ต่างพากันมามุงดูเป็นจำนวนมาก และต่างตกใจที่เห็น นายประยูร พาจระเข้มา

จากการสอบถาม นายประยูร เปิดเผยว่า จระเข้ตัวนี้ชื่อว่า "เจ้าเข่ง" เป็นจระเข้น้ำจืดสายพันธุ์พิจิตรแท้ เพศผู้ อายุ 19 ปี น้ำหนัก 180 กิโลกรัม ยาวเกือบ 3 เมตร เป็นจระเข้แสนรู้ที่เลี้ยงมาตั้งแต่เล็กแต่น้อย โดยปกติตนจะอยู่ที่บ้านพักในจังหวัดพิจิตร

ก่อนหน้านี้ทราบว่าที่จังหวัดอ่างทอง จะมีงานมหกรรมเจ้าพระยา-ป่าสัก 2016 ที่วัดขุนอินทประมูลแห่งนี้ ตนจึงได้ตัดสินใจพาเจ้าเข่งมาเที่ยว พร้อมเอามาแสดงจระเข้แสนรู้ในงานดังกล่าวด้วย โดยตนเดินทางออกจากบ้านเมื่อวานนี้ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 วัน

ระหว่างทางถ้าหากตนไม่จอดรถ ก็ไม่มีใครสงสัยหรือไม่มีใครเห็นว่าตนขี่ซาเล้งมาโดยมีจระเข้มาด้วย แต่หากว่าตนจอดรถ ไม่ว่าจะจอดพักริมถนน หรือเติมน้ำมันภายในปั้ม ก็จะมีคนเห็น ตกใจ และแปลกใจที่ตนเอาจระเข้บรรทุกใส่ซาเล้งมาด้วย

นายประยูร กล่าวต่อว่า จระเข้ของตนตัวนี้ ตนเลี้ยงมาตั้งแต่เล็ก มีนิสัยเชื่อง ไม่ดุร้าย ตั้งแต่เล็กแต่น้อยเวลาไปไหนมาไหนก็จะใส่ซาเล้งด้วยกัน โดยเจ้าเข่งสามารถขึ้นรถซาเล้งได้เอง ตนหาไม้ต่อวางเป็นทางขึ้นให้ขึ้นมาตั้งแต่ตัวเล็ก จนตอนนี้ 19 ปี แล้ว ตัวเริ่มจะเต็มรถ แต่ก็ยังขึ้นได้

พอเจ้าเข่งขึ้นรถได้ก็จะจัดท่านอนของตัวเอง ตอนนี้ตัวเริ่มยาวเกินรถ เมื่อขึ้นรถได้เจ้าเข่งก็จะขยับหางเก็บเข้าที่ ส่วนเวลาเขาเมื่อย เขาก็จะเปลี่ยนท่าเอง กลับหัวกลับหางของตัวเองไปตามเรื่องตามราวของเขา บางครั้งขึ้นแล้วก็ไม่ยอมลง บางครั้งเรียกให้ขึ้น ถ้าขี้เกียจไม่อยากไปไหน ก็จะไม่ยอมขึ้น

โดยในวันที่ 16 กรกฎาคมนี้ จะพาเจ้าเข่งโชว์แสดงจระเข้แสนรู้ในงานมหกรรรมเจ้าพระยา-ป่าสักด้วย และในเวลาต่อมา นายประยูร เห็นว่ามีประชาชนมามุงดูและให้ความสนใจ จึงได้ลองพาเจ้าเข่งมาแสดงความแสนรู้ให้ประชาชนชาวอ่างทองดูก่อนที่จะเปิดแสดงจริง

นายประยูรได้ลองโชว์การแปรงฟันให้เจ้าเข่ง การล้างมือในปากเจ้าเข่ง และนอนบนตัวเจ้าเข่ง ซึ่งสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับชาวบ้าน และช่วงสุดท้าย นายประยูร ได้ลองสาธิตพาเจ้าเข่งขึ้นให้รถให้ผู้สื่อข่าวและชาวบ้านได้ดูด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบพบว่า เจ้าเข่ง จระเข้แสนรู้ตัวนี้ เป็นจระเข้ชื่อดัง ซึ่งโด่งดังไปทั่วโลก เมื่อปี พ.ศ. 2545 เพราะว่าพฤติกรรมของมันแตกต่างจากจระเข้ทั่วไป แทนที่มันจะอาศัยอยู่ในน้ำ แต่กลับขึ้นมาอยู่กับการเลี้ยงดูก็เลี้ยงเหมือนสัตว์เลี้ยงในบ้านของครอบครัวของนายประยูร และเคยเป็นจระเข้ที่แสดงอยู่ที่บึงบอระเพ็ด จ.นครสวรรค์

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ชาวบ้านตกใจ! หนุ่มขี่ซาเล้งจากพิจิตร บรรทุก "จระเข้" มาด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook