กต.ชี้แจงล่าสุดปฏิวัติตุรกียืนยันคนไทยทุกคนปลอดภัย

กต.ชี้แจงล่าสุดปฏิวัติตุรกียืนยันคนไทยทุกคนปลอดภัย

กต.ชี้แจงล่าสุดปฏิวัติตุรกียืนยันคนไทยทุกคนปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงการต่างประเทศชี้แจงล่าสุด เหตุการณ์ในตุรกี ยืนยัน คนไทยทั้งหมดปลอดภัย เจ้าหน้าที่สถานทูตติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ชี้แจงสถานการณ์ล่าสุด กรณีเหตุการณ์ความพยายามก่อรัฐประหารที่ประเทศตุรกี ว่า กระทรวงการต่างประเทศ ได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา ว่า กำลังติดตามสถานการณ์ดังกล่าว ซึ่งทางการตุรกีได้แถลงว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว ในเบื้องต้นไม่มีคนไทยได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว

อย่างไรก็ดี กรณีมีรายงานว่า มีคนไทยและข้าราชการจำนวนหนึ่งที่มาประชุมมรดกโลก World Heritage Committee ที่นครอิสตันบูลเบื้องต้น ยืนยันทุกคนปลอดภัยดี รวมถึงคนไทยอีกจำนวนหนึ่งที่ติดอยู่ภายในสนามบินนครอิสตันบูล ก็ปลอดภัยโดยมีข้าราชการจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ที่ติดอยู่ด้วย ทำหน้าที่ให้การดูแลและประสานกับสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา อยู่ตลอดตั้งแต่เกิดเหตุจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศ และสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา ขอให้คนไทยในตุรกีอยู่ในที่พัก หลีกเลี่ยงการออกมาในที่สาธารณะ และติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด ในกรณีที่มีปัญหาและเหตุฉุกเฉินต่าง ๆ สามารถติดต่อได้ที่ Hotline ของสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา หมายเลขโทรศัพท์ +90 533 641 5698 

สำหรับข้อมูลล่าสุด มีคนไทยอยู่ในตุรกีประมาณทั้งสิ้น 424 คน เป็นนักเรียนไทยที่ไปศึกษาที่ตุรกีทั้งสิ้น 198 คน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook