น.1พบ10ตร.เอี่ยวคดีทายาทกระทิงแดงส่งปปช.ชี้มูล

น.1พบ10ตร.เอี่ยวคดีทายาทกระทิงแดงส่งปปช.ชี้มูล

น.1พบ10ตร.เอี่ยวคดีทายาทกระทิงแดงส่งปปช.ชี้มูล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลตำรวจโท ศานิตย์ พบตำรวจกว่า 10 นาย เอี่ยวคดีทายาทกระทิงแดง พร้อมส่งสำนวนให้ ป.ป.ช. พิจาณาชี้มูลความผิด - เข้มป้องเหตุอาชญากรรม-ลดลักจยย.300คัน

พลตำรวจโท ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า มีเจ้าทุกข์เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวน ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดในคดีของ นายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทธุรกิจกระทิงแดง ผู้ต้องหาขับรถยนต์สปอร์ตเฟอร์รารี่ชน ดาบตำรวจ วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สน.ทองหล่อ เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2555 ตำรวจจึงได้สรุปสำนวนพบว่ามีตำรวจที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่ระดับพนักงานสอบสวน จนถึงผู้ควบคุมงานสอบสวน จำนวน 10 นาย จึงได้ส่งสำนวนให้คณะกรรมป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. พิจารณาเพื่อชี้มูลความผิด

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวให้คำแนะนำประชาชน เกี่ยวกับการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ร่วมกันจับกุมแก๊งลักรถจักรยานยนต์ ในพื้นที่ สน.โชคชัย และ สน.บางซื่อ 

โดยได้สั่งการให้ตำรวจ ประชาสัมพันธ์ให้เจ้าของรถหาเครื่องมือในการป้องกันรถหาย เช่น ใช้เครื่องล็อกล้อ ล็อกเกียร์ ติด GPS ที่มีสัญญาณเตือนภัย การที่ติดอุปกรณ์ป้องกันทรัพย์นี้ จากการสอบถามผู้มายกรถจะช่วยให้สงสัยว่า คนที่จ้างมายกอาจไม่ใช่เจ้าของรถที่แท้จริง จะได้แจ้งให้ตำรวจทราบ ทำหนังสือหนังสือแจ้งร้านรถยก ร้านทำกุญแจ ให้ทราบถึงพฤติการณ์ที่เกิดขึ้น ขอความร่วมมือในการแจ้งเหตุให้ตำรวจท้องที่ทราบ หากฝ่าฝืนอาจจะมีความผิดฐานร่วมกัน สนับสนุนให้ลักทรัพย์ มีโทษจำคุก 1-5 ปี และยืนยันจะทำโครงการ "ท่านไม่ล็อก เราล็อกให้" และ "เราล็อกให้ท่านแล้ว ท่านล็อกให้เราด้วย" ปรากฏว่าสถิติการลักรถจักรยานยนต์ลดลงอย่างเห็นได้ชัดกว่า 300 คัน

อย่างไรก็ตาม รรท.ผบช.น. สั่งการให้ทุกกองบังคับการและทุกสถานีตำรวจ ทำงานเชิงรุก เพิ่มความเข้มในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมทุกชนิด รวมทั้งผู้มีอิทธิพล 16 ประเภท ตามนโยบายของรัฐบาล ช่วยกันทำให้กรุงเทพ ฯ มีความมั่นคงปลอดภัย คนกรุงเทพ ฯ มีความสุข



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook