ตร.จีนตามล่า 2 เก๋งสปอร์ตซิ่งฝ่าเมือง เหยียบ 180 กม./ชม.

ตร.จีนตามล่า 2 เก๋งสปอร์ตซิ่งฝ่าเมือง เหยียบ 180 กม./ชม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตจีนแห่แชร์ คลิปเก๋งปอร์เช่ 2 คัน ไม่แคร์กฎหมาย เหยียบมิดเต็มสูบทะลุ 180 กม./ชม. ซิ่งไปตามถนนใจกลางเมืองเซี่ยงไฮ้

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า ภาพสุดระทึกบนท้องถนนไฮเวย์ใจกลางเมืองเซี่ยงไฮ้ พบเห็นรถเก๋งสปอร์ตคันสีแดง ขับโฉบเฉี่ยวด้วยความเร็วสูงไปตามเส้นทาง กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์เมืองจีน เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามหาตัวมาดำเนินคดี เนื่องจากวัดความเร็วได้ถึง 180 กม./ชม.

ตามรายงานระบุว่า คลิปวิดีโอภาพของรถเก๋งสปอร์ตคันสีแดง กำลังวิ่งไปตามท้องถนนในเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน กำลังถูกแชร์เป็นวงการในโซเชียลมีเดีย คลิปภาพเริ่มบันทึกเหตุการณ์ตั้งแต่ช่วงที่รถเก๋งขับอยู่ภายในอุโมงค์แห่งหนึ่ง โดยใช้ความเร็วสูง ขับปาดไปปาดหน้าระหว่างช่องว่างของรถยนต์คันอื่นๆ

นอกจากนี้รถเก๋งอีกคันที่เป็นเจ้าของกล้องหน้ารถที่ถ่ายภาพดังกล่าว ก็ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในการขับขี่ด้วยความเร็วในครั้งนี้ เบื้องต้นตรวจสอบพบว่ารถเก๋งสปอร์ตทั้ง 2 คันเป็นรถปอร์เช่คันหรู โดยคันที่อยู่ในคลิปเป็นรถปอร์เช่สีแดง ส่วนคันที่บันทึกภาพไว้เป็นรถปอร์เช่สีขาว

จากคลิปเผยให้เห็นภาพการใช้ความเร็วในการขับขี่ด้วยความเร็วสูง รถสปอร์ตทั้งสองคันได้ขับโฉบเฉี่ยวเลี้ยวหลบไปมาตามถนนวงแหวนรอบในของกรุงปักกิ่้ง ที่เป็นทางระดับยกเป็นวงกลมรอบเมือง ซึ่งถนนเส้นนี้จำกัดความเร็วไว้ที่ 80 กม./ชม. แต่รถสปอร์ตต่างใช้ความเร็วเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 115 กม./ชม. โดยในบางช่วงคาดว่าน่าจะเร่งความเร็วไปถึง 165-185 กม./ชม. เลยทีเดียว

ทั้งนี้คลิปดังกล่าวถูกโพสต์ลงบนโลกออนไลน์ เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา ก่อนจะกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ล่าสุดคลิปได้เข้าตาเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงแล้ว ตรวจสอบพบว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา ภาพจากกล้องวงจรปิดตามทางหลวงหลายจุดบันทึกภาพเอาไว้ได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งติดตามผู้ขับขี่รถเก๋งปอร์เช่ทั้งสองคันมาดำเนินคดี หลังพอจะทราบเบาะแสแล้วว่าเป็นรถที่เพิ่งซื้อออกมาขับขี่เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ภาพที่เกิดขึ้นเข้าข่ายผิดกฎจราจรอย่างแน่นอน เพราะขับขี่้ด้วยความเร็วที่เกินกว่ากฎหมายกำหนด อีกทั้งอาจจะถูกเพิ่มโทษข้อหามีพฤติกรรมขับขี่หวาดเสียวและเป็นอันตราย รวมทั้งอาจจะถูกยึดใบขับขี่ด้วย เจ้าหน้าที่กำลังผลักดันให้กรณีดังกล่าวเป็นคดีทางอาญา

Source: news.qq.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook