ภาพสยอง! รถบัสชนไฟไหม้ลุกท่วม ย่างสดคนจีน 26 ศพ

ภาพสยอง! รถบัสชนไฟไหม้ลุกท่วม ย่างสดคนจีน 26 ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุการณ์สยองขวัญที่ไต้หวัน รถบัสนักท่องเที่ยวชาวจีนทั้งคัน เกิดเสียหลักชนขอบทาง ไฟลุกไหม้ท่วมคัน ไม่มีใครหลุดรอดออกมาได้ เสียชีวิตยกคันรวม 26 ศพ

สำนักข่าวประเทศจีนได้เผยแพร่ภาพเหตุการณ์สะเทือนขวัญ รถทัวร์โดยสารนักท่องเที่ยวชาวจีนเสียหลักเฉี่ยวชนขอบทางในประเทศไต้หวัน ก่อนจะเกิดเพลิงไหม้ลุกท่วมคัน ไม่มีใครสามารถหนีรอดออกมาได้ ทำให้ผู้โดยสารและพนักงานทัวร์เสียชีวิตทั้งคัน

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (19 ก.ค.) บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 2 อยู่ไม่ไกลจากท่าอากาศยานนานาชาติไต้หวันเถาหยวน รถทัวร์โดยสารเกิดเสียหลักเฉี่ยวชนกับรั้วขอบทาง เป็นเหตุทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้รถทั้งคัน กรณีนี้ส่งผลทำให้นักท่องเที่ยวและพนักงานทัวร์เสียชีวิตทั้งหมด ประกอบด้วย นักท่องเที่ยวชาวจีน 24 คน คนขับรถและไกด์ทัวร์ชาวไต้หวัน 2 คน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากท้องที่ต่างๆ ร่วมสมทบกันเข้าระงับเหตุดังกล่าว โดยไม่สามารถช่วยเหลือเหยื่อเอาไว้ได้สักรายเดียว เนื่องจากเพลิงลุกไหม้ท่วมคันรถไปอย่างรวดเร็ว ต้องใช้เวลาเกือบชั่วโมงจนกว่าจะควบคุมเพลิงให้สงบลงได้ หลังเพลิงสงบแล้ว เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบ ต้องพบกับภาพสยดสยองเหยื่อทุกรายถูกไฟเผาร่างทั้งหมด

ทั้งนี้ จากเหตุดังกล่าวเกิดคำถามขึ้นว่า เหตุใดระบบความปลอดภัยของรถโดยสารหรือประตูฉุกเฉินของรถถึงไม่สามารถเปิดออกได้ ช่วงที่เพิ่งเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่พยายามจะทุบกระจกเข้าไปช่วยเหลือ แต่ก็อาจจะทำได้ ขณะที่สำนักงานท่องเที่ยวของไต้หวันเปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตทั้งหมดเป็นกลุ่มที่เดินทางมาจากมณฑลเหลียวหนิง ประเทศจีน

สำหรับกรณีดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการสืบสวนหาสาเหตุที่แท้ของอุบัติเหตุครั้ง นับเป็นโศกนาฏกรรมทางถนนอย่างรุนแรงอีกครั้งในประเทศไต้หวัน ขณะที่ตัวแทนประกันภัยคุ้มครองนักท่องเที่ยวของไต้หวัน ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อญาติผู้เสียชีวิตในเบื้องต้น ด้วยการจ่ายค่าเยียวยาในกรณีเสียชีวิต คนละ 1.1 ล้านหยวน

Source: news.qq.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook