IS แพร่คลิป มือมีดไล่แทงผู้คนบนรถไฟเยอรมัน

IS แพร่คลิป มือมีดไล่แทงผู้คนบนรถไฟเยอรมัน

IS แพร่คลิป มือมีดไล่แทงผู้คนบนรถไฟเยอรมัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มไอเอสแพร่คลิป นักรบผู้ลี้ภัยชาวอัฟกานิสถาน ประกาศลงมือโจมตีในเยอรมัน ก่อนก่อเหตุสลดไล่แทงผู้คนบนรถไฟ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า กลุ่มไอเอส เผยแพร่วิดีโอภาพชายวัยรุ่นผู้ลี้ภัยอัฟกัน ซึ่งก่อเหตุใช้ขวานและมีดไล่ทำร้ายผู้โดยสารบนขบวนรถไฟเยอรมัน พูดกับกล้องว่า เขาจะลงมือโจมตีและข่มขู่ประเทศนอกรีต โดยวิดีโอที่เผยแพร่โดยสำนักข่าว อามัก สื่อใกล้ชิดไอเอส มีคำบรรยายเป็นภาษาอาหรับ เป็นภาพของ นายโมฮัมเหมด ริยาด ถือมีดและประกาศเป็นภาษาพัชโต บอกว่าเขาจะลงมือในเยอรมัน และนำเสนอตนเองในฐานะ ทหารของกาหลิบ

ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวต่างประเทศ บอกว่า มือโจมตีที่เล่นงานผู้โดยสารด้วยขวานและมีดในวันจันทร์ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย ในนั้น 4 คนเป็นนักท่องเที่ยวชาวไต้หวัน เป็นหนึ่งในนักรบของรัฐอิสลามในวิดีโอความยาวราว ๆ 20 วินาที วัยรุ่นอายุ 17 ปีรายนี้บอกว่า บรรดาทหารของกาหลิบจะโจมตีพวกนอกรีตในหลาย ๆ ที่

โดย โลธาร์ โคห์เลอร์ หัวหน้าแผนกคดีอาญาแคว้น บาวาเรีย กล่าวว่า ผู้ต้องสงสัยโจมตีมาถึงเยอรมันเดือน มิ.ย. ปี 2015 และยังไม่บรรลุนิติภาวะ เขาได้รับสถานะผู้ลี้ภัยในเดือนมีนาคมของปีนี้และได้อยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา และเขาเป็นมุสลิมสุหนี โดย โคห์เลอร์ กล่าวอีกว่า ประมาณ 24 ชั่วโมงก่อนการโจมตีเขาตีพิมพ์โพสต์เกี่ยวกับศัตรูของศาสนาอิสลาม และการตรวจค้นพบห้องพักของชายรายนี้ พบสัญลักษณ์ที่วาดด้วยมือของรัฐอิสลามถูกพบในห้องของเขา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook