อื้อฉาว! คลิปแชร์ว่อน พระมีปากเสียงกับสีกา ท้าจะโชว์ของลับ

อื้อฉาว! คลิปแชร์ว่อน พระมีปากเสียงกับสีกา ท้าจะโชว์ของลับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านออกโรงชี้แจง คลิปภาพแชร์ว่อน พระสงฆ์มีปากเสียงกับสีกา ท้าเปิดของลับโชว์ พูดจาไม่สำรวม ระบุเป็นความขัดแย้งในรั้ววัดมายาวนาน

จากกรณีที่สังคมออนไลน์มีการแชร์คลิปภาพพระสงฆ์รูปหนึ่ง กำลังทะเลาะมีปากเสียงอยู่กับสีกาคนหนึ่ง บางช่วงบางตอนพระสงฆ์พูดจาไม่สำรวมและหยาบคายออกมาด้วย รวมทั้งขู่จะเปิดของลับของสงวนให้อีกฝ่ายดู กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ทางโซเชียลฯ

ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวระบุว่าเกิดขึ้นภายในวัดแห่งหนึ่ง จ.สกลนคร เผยให้เห็นว่าผู้หญิงคนหนึ่งกำลังมีปากเสียงอยู่กับพระสงฆ์รูปหนึ่ง ซึ่งมีท่าทีคล้ายกับไม่พอใจ ท้าทายของสีกามาถ่ายและเปิดจีวร ใช้มือตบหน้าท้อง และพูดว่าจะเปิดของลับโชว์ให้ดู แต่ต้องจ่ายเงินมาก่อน ทำให้เกิดการตำหนิถึงกิริยาไม่สำรวมของพระสงฆ์

ผู้สื่อข่าวได้ทำการสืบหาข้อมูลเบาะของคลิปอื้อฉาวดังกล่าว กระทั่งพบว่าเป็นคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่ วัดป่าดงหม้อทอง อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบว่าที่ทางประตูเข้าวัด มีกระดาษติดอยู่ 2 แผ่น มีข้อความประกาศว่า "คำสั่งจากรักษาการเจ้าอาวาสจัด ห้ามไม่ให้บุคคลที่มีรายชื่อในประกาศ ทั้งพระสงฆ์และฆราวาส รวม 13 ชื่อ เข้ามาภายในเขตวัด เพราะสร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นภายในรั้ววัด"

ในเวลาต่อมา ได้พบเจอกับ นายวิกรานต์ กำนันในพื้นที่ รวมทั้งชาวบ้านที่จับกลุ่มปรึกษากันอยู่ จึงได้เข้าไปสอบถามข้อเท็จจริง กำนันได้เปิดเผยว่า คลิปดังกล่าวเกิดจากความพยายามยั่วยุของผู้หญิงที่ปรากฏอยู่ในคลิป พูดจาเสียดสีและดูหมิ่น ทำให้พระสงฆ์เกิดโทสะ หลุดคำพูดที่ไม่เหมาะสมออกมา

ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าน่าจะมาจากความขัดแย้งของหมู่บ้าน เนื่องจากเมื่อปีเศษๆ หลังพระเจ้าอาวาสรูปเดิมได้ถูกลงโทษทางวินัย ทำให้อาบัติปาราชิกไป เพราะพบว่ามีการลักลอกเสพเมถุนภายในรั้ววัด ชาวบ้านกลุ่มหนึ่งไม่เห็นด้วย ระบุว่าเป็นการตัดสินที่ไม่เป็นธรรม ก่อนที่ชาวบ้านจะแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย ขัดแย้งกันเรื่อยมา

ขณะที่ นายณรงค์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 ได้ชี้แจงเสริมว่า เหตุในคลิปดังกล่าว เป็นช่วงที่เจ้าคณะอำเภอบ้านม่วงได้มอบหมายให้ พระครูสุนทร ปัญญาวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดป่าฯ ทำการประชุมภายในวัด ก่อนจะเข้าพรรษา แต่มีพระลูกวัดรูปหนึ่งไม่ยอมเข้าประชุม จึงได้เดินตามไปหาที่กุฏิ และมีผู้หญิงและชาวบ้านกลุ่มหนึ่งเดินตามถ่ายคลิป พูดจายั่วยุต่างๆ กลายเป็นคลิปภาพดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ระหว่างที่กำลังสอบสวนชาวบ้านอยู่นั้น ปรากฏว่ามี นางดวงใจ แทรกตัวเข้ามาในกลุ่ม แสดงตัวว่าเป็นผู้ถ่ายคลิปดังกล่าวเอง ก่อนจะเชิญสื่อมวลชนไปที่วัด เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง ทำให้กลายเป็นภาพการเผชิญหน้าระหว่างกลุ่มชาวบ้าน 2 กลุ่ม โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแล

นางดวงใจ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุนั้นได้ร่วมอยู่ในเหตุการณ์ด้วย พระสงฆ์หลายรูปไม่ทราบว่ามาจากที่ใด รวมทั้งพระสงฆ์ในคลิปที่เดินทางมาที่วัด เพื่อขอให้พระรูปหนึ่งออกไปจากวัด และสาบานว่าจะไม่ย้อนกลับมาอีกตลอดไป

เมื่อตนกับกลุ่มชาวบ้านตามไปดูที่กุฏิ ก็เกิดเสียงโวยวายขึ้น จึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปไว้ ทำให้พระรูปดังกล่าวไม่พอใจ พยายามยื้อแย่งโทรศัพท์ไปและพูดจาต่อว่า ไม่สำรวมเป็นอย่างมาก สิ่งที่เห็นก็ปรากฏอยู่ในคลิปที่แชร์ออกไป

นางดวงใจ ยังบอกอีกว่า หากวันนั้นพระรูปดังกล่าวเปิดโชว์ของลับออกมา ก็คงจะตัดสินใจถีบเข้าให้ แต่ก็ยอมรับว่า ปัญหาความขัดแย้งของชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งนี้มีมานานแล้ว อยากให้มีใครสักคนเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหา ปรับความเข้าใจ และเยียวยาให้กลับมาแน่นแฟ้นกันเหมือนเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook