กสทช.ส่งคำสั่งให้พีซทีวียุติออกอากาศ30วันแล้ว

กสทช.ส่งคำสั่งให้พีซทีวียุติออกอากาศ30วันแล้ว

กสทช.ส่งคำสั่งให้พีซทีวียุติออกอากาศ30วันแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กสทช. ส่งคำสั่งให้ พีซ ทีวี ยุติออกอากาศ 30 วันแล้ว ขณะผู้บริหาร เตรียมยื่นศาลปกครอง บ่ายวันนี้

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กสทช. ได้ยื่นหนังสือถึง สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ช่อง พีซ ทีวี ที่ ห้างสรรพสินค้า อิมพีเรียล ลาดพร้าว ชั้น 5 เพื่อให้ยุติการออกอากาศ  โดยให้มีผลตั้งแต่เที่ยงคืน วันนี้ เป็นต้นไป เนื่องจากขัดประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่41/2557 และ พ.ร.บ.กสทช. หลังจาก ศาลปกครอง ได้ให้คู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย คือ พีซ ทีวี กับ คณะกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท. กลับไปหาทางออกร่วมกัน จนกว่าจะถึงวันที่ 21 กรกฎาคม ที่ทาง กสท. จะส่งหนังสือคำสั่งระงับการออกอากาศ 30 วัน ไปให้กับ พีซ ทีวี

อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายวันนี้ คณะผู้บริหารพีซทีวี จะเดินทางไปร้องศาลปกครอง ให้มีการไต่สวนฉุกเฉินพิจารณาคุ้มครอง กรณี กสทช. มีคำสั่งให้ยุติออกอากาศชั่วคราว 30 วัน ตั้งแต่คืนนี้

ทั้งนี้ ตัวแทนจาก สำนักงานกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เดินทางมายัง สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม พีซ ทีวี เพื่อยื่นหนังสือหลัง กสท. มีมติคำสั่งให้พักใช้ใบอนุญาต หรือ สิทธิในการออกอากาศของรายการโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม พีช ทีวี เป็นการชั่วคราว เพื่อให้บริษัทฯ ได้พิจารราทบทวนกระบวนการคัดเลือก กลั่นกรอง และตรวจสอบเนื้อหาเป็นเวลา 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับคำสั่ง หากยังฝ่าฝืน หรือ ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งดังกล่าวอีก จะใช้มาตรการทางปกครองที่สูงขึ้นต่อไป  ดังนั้น จึงขอให้บริษัทฯ ปฏิบัติตามที่ประชุม กสท. ดังกล่าว โดยขอให้ระงับการออกอากาศโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ช่องรายการ พีช ทีวี ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ของวันที่ 22 กรกฏาคม 2559 เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม วันนี้เวลา 13.30 น. คณะผู้บริหารพีซ ทีวี จะไปร้องศาลปกครอง ไต่สวนพิจารณาคุ้มครองกรณี กสท. มีคำสั่งให้ยุติออกอากาศชั่วคราว 30 วัน ตั้งแต่คืนนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook