ลีเดีย-แมทธิวเปิดใจหลังผ่าคลอดลูกชายคนแรก

ลีเดีย-แมทธิวเปิดใจหลังผ่าคลอดลูกชายคนแรก

ลีเดีย-แมทธิวเปิดใจหลังผ่าคลอดลูกชายคนแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณแม่ คุณพ่อมือใหม่ 'ลีเดีย - แมทธิว' เปิดใจหลังผ่าคลอดลูกชายคนแรก ตั้งชื่อ 'น้องดีแลน' แพลน 2 ปี มีคนที่ 2

หลังคลอดน้อง 'ดีแลน' ลูกชายออกมาเรียบร้อย เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา สำหรับ คุณแม่มือใหม่ "ลีเดีย-ศรัณย์รัชต์" ด้วยวิธีผ่าคลอด เรียกว่าสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ดีทั้งคุณแม่และคุณลูก น้องตัวใหญ่เชียว โดยก็มีคุณพ่อป้ายแดง อย่าง "แมทธิว ดีน" คอยอยู่ข้าง ๆ ให้กำลังใจไม่ห่าง ล่าสุดวันนี้ ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ขั้น 11 ทั้งคู่ได้มีการแถลงข่าวเปิดใจถึงความรู้สึกกับลูกชายคนแรกให้ฟัง เผยว่า

"ครั้งแรกที่เราเป็นคุณแม่ ก็ดีค่ะ มีความสุข เมื่อกี้ก็เพิ่งให้นมลูกไป ลูกเองก็เพิ่งลืมตาทั้งสองข้างมา ก็น่ารักดีค่ะ วินาทีแรกพี่แมทเป็นคนเห็น ตอนผ่าเดียยังนอนอยู่ น้องตัวใหญ่มากค่ะ เข้าใจแล้วว่าทำไมเราถึงหนักขนาดนี้ ช่วง 2 อาทิตย์สุดท้ายเดินจะไม่ไหวแล้ว 3.3 โล คิ้วดกด้วยค่ะ (ยิ้ม) เห็นตั้งใจจะคลอดเอง แต่สุดท้ายผ่าคลอด ค่ะ เราก็รอนานมาก ปกติคุณหมอบอกว่าครบกำหนด คือ 40 อาทิตย์ ซึ่งผู้หญิงส่วนใหญ่ จะคลอดที่ 39 ถึง 40 แต่ของเดียร์ประมาณ 41 อาทิตย์ล่ะ ยังไม่ปวดท้องเลย คุณหมอเชก บอกว่า หัวน้องไม่ลงมา เพราะรกพันคออยู่ 2 รอบ แล้วตัวใหญ่ด้วยค่ะ ได้ให้นมลูกแล้วรู้สึกยังไงบ้าง กังวลเหมือนกันว่าเรามีน้ำนมพอหรือเปล่า เมื่อวานน้องไม่ฉี่เลย กังวล แต่โอเคค่ะ มีความสุข เขาเป็นสิ่งมีชีวิตที่มหัศจรรย์มาก เข้าใจหัวอกคนเป็นพ่อเป็นแม่เลยค่ะ รับงานน้อยลงไหม จะเบรกก่อนค่ะ เพราะเหนื่อยมาก ตอนกลางคืนน้องก็จะตื่น สักพักนึงถึงจะกลับมาทำงานใหม่ได้ แต่เลี้ยงเองค่ะ หน้าตาเหมือนใครเหรอ เหมือนพ่อเดียค่ะ เหมือนอากง (หัวเราะ) แต่ได้คิ้วพี่แมท จมูกพี่แมท ของขวัญเขาน่าจะเตรียมกันไว้มั้งคะ อยากมีอีกไหม คงมีแพลนค่ะ แต่อาจจะพักสักนิดนึง รอให้น้องโตก่อนน่าจะสัก 2 ขวบ พักร่างก่อนค่ะ"

ฟากของหนุ่ม "แมทธิว" ก็ได้เปิดเผยถึงว่า วินาทีแรกที่เห็นลูกชายว่ารู้สึกเป็นเรื่องมหัศจรรย์ หลังจากที่รอคอยมานาน  "มันอธิบายยากมาก มหัศจรรย์จริง ๆ ลูกที่อยู่ในท้องแม่มา 9 เดือน ได้เห็นหน้า ได้เห็นตัวจริงแล้ว มันประทับใจมากครับ แมทธิวได้ตัดสายสะดือด้วยไหม ไม่ครับ มันเร็วมาก เสร็จแล้วก็ต้องพาไปตรวจร่างกายเลย ตอนรกพันคอตกใจไหม ไม่ตกใจครับ มารู้ตอนฟื้นตัวแล้ว คลอดแล้ว ก็เป็นเรื่องธรรมดา ไม่มีผลกระทบอะไร ได้ลองเลี้ยงหรือยัง เป็นช่วง ๆ ครับ จะมีพยาบาลแวะมาเยี่ยม มาสอนอยู่บ่อย เขารู้ว่าเราเป็นพ่อแม่มือใหม่ ไม่เคยเลี้ยงลูกมาก่อน ก็มาซัพพอร์ตตลอด เรื่องชื่อน้องชื่อ ดีแลน ครับ ตั้งกันนานมาก เรื่องชื่อไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะ คุยไปกันมาก็มาลงด้วยชื่อที่ขึ้นต้นด้วยตัว ดี ความหมายตามภาษาอังกฤษ ก็หมายถึงคลื่นที่ยิ่งใหญ่ แต่เน้นออกเสียงง่าย ๆ ครับ แล้วก็คล้องจองกับนามสกุลผม ส่วนชื่อจริงต้องตั้งอีกที อาจารย์จะเป็นคนคิดชื่อให้ หลังจากนี้วางแผนไว้ยังไง คืนนี้น่าจะกลับบ้านแล้วครับ มีใครแวะมาเยี่ยมเอาของขวัญมาให้ไหม มีเพื่อน ๆ ครับ ญาติ ๆ ก็มาให้กำลังใจ ดีใจ บรรยากาศอบอุ่นมาก มากันเยอะมาก ใครเห่อกว่ากัน ก็ยังไม่รู้เลย เดี๋ยวรอกลับไปที่บ้านคงรู้ว่าใครจะแย่งกันเลี้ยง"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook