นปช.ยื่นร้องศาลปกครองปมกสทช.ปิดพีซทีวี

นปช.ยื่นร้องศาลปกครองปมกสทช.ปิดพีซทีวี

นปช.ยื่นร้องศาลปกครองปมกสทช.ปิดพีซทีวี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นปช. เข้ายื่นหนังสือร้องศาลปกครอง กรณี กสทช. มีหนังสือให้ พีซ ทีวี ยุติออกอากาศ ยันข้อความที่เผยแพร่ ไม่เข้าข่ายยั่วยุ ปลุกปั่น

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นายแพทย์เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. และพิธีกรช่องพีซ ทีวี เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องต่อศาลปกครอง เพื่อขอไต่สวนฉุกเฉินให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว กรณีที่ กสทช. มีหนังสือให้พีซ ทีวี ยุติออกอากาศ ซึ่งจะมีผลตั้งแต่ คืนนี้ เวลา 24.00 น. โดย นายจตุพร ระบุว่า วันนี้เป็นการฟ้องคดีใหม่ หลังจากที่ กสทช. เพิกถอนใบอนุญาต เนื่องจากรายการข่าว 3 รายการ ได้นำข้อความที่พูดถึง เรื่องเกี่ยวกับทหาร เรื่องอุทยานราชภักดิ์ และเรื่องที่มาของ ส.ว. ไปเผยแพร่ ซึ่ง นายจตุพร ยืนยันว่า ข้อความที่นำไปเผยแพร่ใน 3 รายการดังกล่าว ไม่ได้เข้าข่ายยั่วยุ ปลุกปั่น รวมถึงตลอดเวลาที่ผ่านมา พีซ ทีวี ไม่ได้รับการปฏิบัติตามขั้นตอนตั้งแต่การตักเตือน ปรับ และพักบางรายการ แต่กลับใช้โทษสูงสุดในการเพิกถอน ทำให้เห็นว่าการปฏิบัติของ กสทช. เป็นการตั้งข้อหาที่เกินจริง ไม่ได้ทำตามขั้นตอน ซึ่ง นายจตุพร จะนำรายละเอียดเหล่านี้นำเสนอเรื่องร้องเรียนต่อศาลปกครอง เรียกค่าเสียหายมูลค่ารวม 6.3 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายได้ต่อเดือนของพีซ ทีวี พร้อมดอกเบี้ย

พร้อมกันนี้ นายจตุพร ยังกล่าวอีกว่า การปิด พีซ ทีวี ครั้งนี้ มีสาเหตุมาจากเรื่องประชามติ เพราะช่องพีซ ทีวี ถือเป็นช่องทางของผู้เห็นต่าง ทั้งนี้ มองว่าหากปิดพีซ ทีวี จะไม่เป็นผลดีต่อ คสช.เพราะจะสร้างความคับแค้นให้กับประชาชนและลุแก่อำนาจจึงหวังว่าพีซ ทีวี จะได้รับความคุ้มครองและความเป็นธรรม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook