สมชัยบอกรูปแบบดีเบตชัดวันนี้-รอคุยทุกฝ่าย

สมชัยบอกรูปแบบดีเบตชัดวันนี้-รอคุยทุกฝ่าย

สมชัยบอกรูปแบบดีเบตชัดวันนี้-รอคุยทุกฝ่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กกต. รอคุยทุกฝ่ายจัดดีเบตทุกจังหวัด ตามนโยบายนายก ฯ - มั่นใจคุมเนื้อหาได้ รูปแบบรายการชัดวันนี้ เตรียมหารือไทย พีบีเอส นำบางเทปออกช่วงไพรม์ไทม์

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านบริหารจัดการเลือกตั้ง เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การจัดการดีเบตผ่านสถานีโทรทัศน์นั้น ยังไม่ลงตัวเรื่องรูปแบบแต่คาดว่าภายในบ่ายวันนี้จะเรียบร้อย และมั่นใจว่าจะสามารถควบคุมเนื้อหาที่จะแสดงความคิดเห็นได้ โดยจะไม่กระทบความมั่นคง ไม่กลายเป็นประเด็นสร้างความแตกแยก ส่วนกรณีที่กรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) จะไม่เข้าร่วมนั้น มองว่าเป็นการรอดูท่าที รูปแบบกติกาที่ชัดเจน ซึ่งเมื่อมีความชัดเจน ตลอดจนเห็นว่าได้ประโยชน์ต่อการเผยแพร่เนื้อหาจริง ๆ แล้วก็น่าจะเปลี่ยนใจ ซึ่งจะมีการประสานกันอีกครั้ง ส่วนเรื่องการจัดดีเบตในต่างจังหวัดตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีนั้น ก็จะรอหารือกับฝ่ายต่าง ๆ อีกครั้ง ว่าจะดำเนินการอย่างไร

นอกจากนี้ นายสมชัย ยังกล่าวว่า จะมีการหารือกับทางไทย พีบีเอส เพื่อขอให้พิจารณาปรับเวลาบางตอนที่สำคัญ ๆ ให้ไปอยู่ในช่วงไพรม์ไทม์ หรือ นำเทปมารีรัน ในช่วงไพรม์ไทม์ เพื่อให้ประชาชนได้ชมเพื่อรับทราบข้อมูลให้มากขึ้นด้วย พร้อมกับฝากถึงประชาชนว่าอย่าตื่นตระหนกกับข่าวการทำลาย ฉีกรายชื่อผู้มีสิทธิ์ในต่างจังหวัด เพราะเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากในการเลือกตั้งที่ผ่าน ๆ มาก็มีปรากฏการณ์ดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ของ กกต. และตำรวจ รวมถึงฝ่ายความมั่นคงจะต้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำซ้อนต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook