สามีฝรั่งฆ่าโหด 3 แม่ลูกชาวไทย ครอบครัววอนนำศพกลับบ้านเกิด

สามีฝรั่งฆ่าโหด 3 แม่ลูกชาวไทย ครอบครัววอนนำศพกลับบ้านเกิด

สามีฝรั่งฆ่าโหด 3 แม่ลูกชาวไทย ครอบครัววอนนำศพกลับบ้านเกิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(22 ก.ค.) นางปราณี สิงห์ละคร อดีตนายกเทศมนตรี ต.หนองหิน อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ได้นำนายจำรัส ไชยดา อายุ 53 ปี นางแดง ไชยดา อายุ 51 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ เข้าขอความช่วยเหลือจากนายวินัย วิทยานุกูล ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ ผ่านศูนย์ดำรงธรรมเพื่อประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ให้นำศพนางละมัย รูบิโน่ อายุ 37 ปี ลูกสาว พร้อมด้วย น.ส.สุคนธรัตน์ อายุ 19 ปี และ ด.ญ.สุดารัตน์ อายุ 14 ปี ลูกสาวของนางละมัย กลับมาบำเพ็ญกุศลที่ประเทศไทย หลังถูกสามีคือนายอันโตนิโอ รูบิโน่ ใช้ขวานสังหารอย่างเหี้ยมโหด ในบ้านพักที่ประเทศเยอรมนี

นายจำรัส ไชยดา อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นพ่อของนางละมัย กล่าวว่า เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน และไม่รู้จะทำอย่างไรจึงไปยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือจากศูนย์ดำรงธรรม จ.กาฬสินธุ์ โดยที่ผ่านมานางละมัย ลูกสาวได้แต่งงานและจดทะเบียนสมรสกับนายอันโตนิโอ สามีชาวอิตาลีที่อาศัยอยู่ในเยอรมนี ตั้งแต่ปี 2548 ต่อมานำลูกสาว 2 คน ที่เป็นลูกติดกับอดีตสามีของนางละมัย ไปจดทะเบียนเป็นบุตรบุญธรรมของนายอันโตนิโอ เมื่อปี 2549 และทั้งสามคนเดินทางไปอาศัยอยู่กับนายอันโทนิโอ ที่ประเทศเยอรมนี

กระทั่งต่อมาเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เพื่อนของลูกสาวติดต่อมาบอกว่า นางละมัย พร้อมลูกสาว 2 คนถูกนายอันโตนิโอ ฆ่าตายในบ้านพักที่เมืองราเวนสบูร์ก ประเทศเยอรมนี ซึ่งศพนำไปไว้ที่วัดไทยแห่งหนึ่งในเมืองดังกล่าว

นายจำรัส กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองราเวนสบูร์ก ประเทศเยอรมนี ได้จับกุม นายอันโตนิโอ เป็นผู้ต้องหา และทราบว่า สื่อมวลชนที่ประเทศเยอรมนี ออกข่าวเกี่ยวกับคดีนี้อย่างครึกโครม แต่ที่ประเทศไทยกลับไม่มีข่าวอะไรเลย ซึ่งทางครอบครัวก็ไม่รู้เรื่องและไม่รู้จะพึ่งใคร จึงเข้าขอความช่วยเหลือกับศูนย์ดำรงธรรม จ.กาฬสินธุ์ เพราะอยากไปดูศพลูกสาว และหลานสาวครั้งสุดท้าย

แต่ถ้าหากไม่สามารถเดินทางไปได้ก็ขอให้นำศพของทั้ง 3 คน กลับมาบำเพ็ญ กุศลที่ประเทศไทยบ้านเกิด ทั้งนี้ หากไม่สามารถนำศพมาได้ก็ขอให้ได้นำเถ้ากระดูกของทั้ง 3 แม่ลูกกลับบ้านเกิดก็ยังดี ดังนั้นทางครอบครัวจึงขอความกรุณารัฐบาลไทยช่วยเหลือ เพราะยังไม่มีการแจ้งอะไรจากสถานทูตไทยให้ครอบครัวทราบเลย

ด้าน นายไชยยา เครือหงส์ หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรม จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องดังกล่าวไว้แล้ว พร้อมทั้งรายงานไปยังนายวินัย วิทยานุกูล ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดก็ได้สั่งการให้เร่งประสานไปยังกระทรวงการต่างประเทศ และกรมการกงสุล เพื่อให้การช่วยเหลือ

ซึ่งเบื้องต้นจากการประสานงานทราบว่า ครอบครัวนางละมัยได้เข้าไปร้องขอความช่วยเหลือที่กรมการกุศลแล้ว โดยขอความช่วยเหลือให้ทำการฌาปนกิจแล้วส่งกระดูกกลับมายังบ้านเกิดที่ จ.กาฬสินธุ์

ซึ่งขณะนี้กรมการกงสุลอยู่ระหว่างการประสานงานทางด้านกฎหมายกับประเทศเยอรมนี เพราะเจ้าหน้าที่ต้องทำการชันสูตรศพประกอบสำนวนดำเนินคดี ซึ่งต้องใช้ระยะเวลา แต่ยืนยันว่าทางกงสุลจะให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook