แอพฯ iShow ย้ำไม่มีโชว์โป๊ เรื่องเงินจะคืนต้องเคลียร์กันก่อน

แอพฯ iShow ย้ำไม่มีโชว์โป๊ เรื่องเงินจะคืนต้องเคลียร์กันก่อน

แอพฯ iShow ย้ำไม่มีโชว์โป๊ เรื่องเงินจะคืนต้องเคลียร์กันก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีแม่แจ้งจับลูกชายแท้ๆ แอบยักยอกเงินไปกว่า 1.2 ล้าน เพื่อนำไปเลี้ยงวีเจสาวคนสวยจากโปรแกรม DJ VJ ออนไลน์ จนกลายเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจ

ด้าน วีเจสาวสวยได้ออกมาแถลงชี้แจงความจริงอีกมุมในเรื่องของจำนวนเงินที่ไม่ถึงตามที่เป็นข่าว และเงิน 4 แสนบาทไม่ได้โอนให้ตัวเองแต่เป็นการโอนเงินเข้าแอพฯ และไม่ทราบว่าจะสามารถเรียกร้องเงินคืนได้หรือเปล่าเนื่องจากเงินได้เข้าไปที่บริษัทเรียบร้อยแล้ว พร้อมยืนยันว่าไม่ได้หลอกลวงใครและจำนวนเงินก็มีไม่ถึง 1.2 ล้านบาทด้วย กลายเป็นเรื่องวุ่นๆ ที่ไม่รู้ว่าจะจบลงอย่างไร

ล่าสุด วันนี้ (22 ก.ค.) ทางทีมผู้บริหารแอพฟลิเคชั่น iShow และ VJ โฟร์ ได้เปิดโต๊ะแถลงข่าวกรณีประเด็นข่าวหนุ่มขโมยเงินแม่ 1.2 ล้านบาท เพื่อโอนให้ VJ ผ่านแอพ iShow พร้อมยืนยันแอพนี้ไม่มีการโชว์โป๊เปลือยหรืออนาจารอย่างแน่นอนและอยากให้ใช้แอพอย่างสร้างสรรค์ ส่วนเงินของผู้เสียหายที่โอนเข้ามานั้น ไม่ฟันธงว่าจะได้คืนหรือไม่ เพราะทางบริษัทต้องขอตรวจสอบข้อมูลให้ครบถ้วนก่อนและยินดีคุยกับทุกฝ่ายถึงปัญหาที่เกิดขึ้น

เงินที่ได้มาโดยมิชอบด้วยกฎหมายทาง iShow มีการหาทางออกอย่างไร และจะมีการคืนเงินให้หรือไม่

-เรื่องนี้เราต้องดูข้อเท็จจริงและยินดีที่จะคุยกับทุกฝ่าย เนื่องจากว่าเรายังไม่ได้ฟันธงว่าใครถูกใครผิดและต้องตรวจสอบอย่างละเอียด เพราะว่าเบื้องต้นยอดเงินที่โอนเข้ามามันได้เยอะอย่างที่เป็นข่าว ถ้าฝั่งคุณแม่จะเข้ามาพูดคุย เราพร้อมจะชี้แจงและหาทางออกร่วมกัน ซึ่งทางผู้ใหญ่ก็ให้ความสำคัญพอสมควร

ยอดเงินที่ผู้ชายคนนี้โอนเข้าสู่ระบบบริษัทมีประมาณเท่าไหร่

-เท่าที่ตรวจสอบดูในแอคเค้าท์ของผู้ชายคนนี้ที่ส่งของให้ VJ โฟร์ พบว่ายังไม่มียอดเงินที่โอนเข้ามาเยอะขนาดนั้น ซึ่งเราคาดว่าเขาอาจจะมีหลายแอคเค้าท์และส่งของให้กับ VJ หลายๆคน จึงต้องคุยกับผู้คนนี้ก่อนว่าเปิดใช้กี่ไอดีและส่งของให้กับ VJ คนไหนบ้าง เราจะได้ไปตามเช็คและรวบรวมเป็นยอดเงินในครั้งเดียว ซึ่งตอนนี้ยังไม่ไดรับการติดต่อจากทางผู้เสียหาย

หนึ่งคนสามารถมีหลายแอคเค้าท์ใช่มั้ย

-โปรแกรมนี้หนึ่งคนสามารถมีได้หลายแอคเค้าท์เท่าที่จะสมัครเข้ามา

ประมาณสรุปได้มั้ยว่ายอดเงินที่โอนเข้ามาในระบบมีเท่าไหร่ ซึ่งทางผู้ชายได้ให้ข่าวมาก่อนหน้านี้ว่า 1.2 ล้านบาท

-ทางเราไม่แน่ใจและคิดว่าเงินที่โอนเข้ามาไม่ได้เยอะขนาดนั้น คิดว่าน่าจะแค่ครึ่งเดียว ถ้า 1.2 ล้านบาท ก็จะแค่ 6 แสนบาท ซึ่งมันเป็นแค่ตัวเลขคร่าวๆ เนื่องจากที่บอกไปแล้วว่าผู้ชายคนนี้มีหลายแอคเค้าท์ทำให้การตรวจสอบเป็นได้ยากเพราะเป็นพื้นที่ส่วนตัว หากผู้เล่นไม่ต้องการเปิดเผยก็ไม่สามารถตรวจสอบได้

ช่วยฝากเตือนประชาชนที่กำลังจะเข้ามาเล่น หน่อยครับ

-อยากให้เข้ามาเล่นแอพอย่างสร้างสรรค์ อยากให้ใช้ประโยชน์จากแอพในทางที่ดี อย่างที่ผ่านมามี VJ บางกลุ่มใช้สื่อนี้ในทางที่ดีเช่น ใช้ในการสอน การติวหนังสือ ก็มี
ทางบริษัทต้องขออภัยหากมีบางจุดที่ล่อแหลม และอยากให้เห็นมุมดีๆของแอพตัวนี้ ซึ่งมันมีประโยชน์และเป็นเจตนาของเรา

ตั้งแต่มีข่าวขึ้นมามีผลกระทบอย่างไรกับแอพตัวนี้บ้าง

-มีผลกระทบค่อนข้างเยอะเนื่องว่าแอพของเราตกลงเป้นประเด็นสังคม จึงอยากให้หลายฝ่ายหาข้อมูลให้ชัดเจน ก่อนนำเสนอข่าวออกไป

ได้ยินกระแสข่าวว่าแอพนี้มีการโชว์โป๊เปลือย

-เราก็ได้ยินข่าวมาบ้าง แต่จริงแล้วๆ แอพเราไม่มีโชว์โป๊เปลือยจริงๆ และตั้งแต่เป็นข่าวยูสเซอร์บางท่านต้องการเห็นโชว์เปลือยแบบข่าวบ้าง ทางเราจึงได้อธิบายไปว่าบริษัทไม่มีนโยบายแบบนั้น ซึ่งจริงๆแล้วถ้ามีภาพล่อแหลมหรือภาพอนาจารทางทีมงานก็ตักเตือนและสกรีน ผ่านทางระบบอยู่แล้ว หากไม่ฟังก็จะโดนแบน

ถ้าหากเกิดการโชว์โป๊เปลือยอนาจารทางทีมงานจะทำอย่างไร

-ทางเราจะตัดการออกอากาศและงดถ่ายทอดจากจอทันที

ต้องโชว์ประมาณไหนถึงเข้าข่ายโป๊เปลือยอนาจาร

-ถ้ามีแนวโน้มว่า VJ กำลังโชว์ที่ส่อไปในทางโป๊เปลือยอนาจารทางเราก็จะตัดออกอากาศทันที โดยไม่รอให้เหตุการณ์เกิดขึ้นก่อนค่อยตัดการออกอากาศ และทางเรามีทีมงานที่คอยควบคุมการถ่ายทอดทุกช่องอยู่แล้ว หรือ แม้กระทั่งต้นสังกัดเองก็คอยควบคุมดูแลอยู่แล้วเพื่อให้อยู่ในระเบียบของการจัดรายการ

หลังจากมีข่าวเกิดขึ้นน้องโฟร์จะยังได้ทำงานต่อไปหรือไม่
-ทางบริษัทก็คงต้องให้ทำต่อไปเนื่องจากว่าน้องโฟร์เป็นคนที่ทำมาหากินโดยสุจริต ไม่ได้ผิดระเบียบหรือข้อตกลงของบริษัท แต่เรื่องส่วนตัวทางบริษัทต้องฟังข้อมูลทุกด้านเพื่อที่จะข้อสรุปกันต่อไป ซึ่งเคสโฟร์ถือว่าเป็นเคสตัวอย่างที่บริษัทต้องหามาตรการต่อไปเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

ท้ายนี้ขอขอบคุณสื่อทุกท่านที่ได้เข้ามาฟังคำชี้แจง

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก facebook iShowClub

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook