น.1ตั้งธนพลรองผบช.น.ปธ.สืบ18ตร.ทำคดีหญิงไก่

น.1ตั้งธนพลรองผบช.น.ปธ.สืบ18ตร.ทำคดีหญิงไก่

น.1ตั้งธนพลรองผบช.น.ปธ.สืบ18ตร.ทำคดีหญิงไก่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น.1 เซ็นคำสั่ง ตั้ง พล.ต.ต.ธนพล เป็นประธานสืบสวนข้อเท็จจริง 18 นายตำรวจ ทำสำนวนคดีหญิงไก่

พลตำรวจโท ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงความคืบหน้าผลสอบ 18 นายตำรวจ ที่รับผิดชอบคดี นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ นางไก่ ว่า เบื้องต้นได้เซ็นคำสั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง โดยแต่งตั้งให้ พลตำรวจตรี ธนพล สนเทศ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะดูแลงานด้านจเรตำรวจ เป็นประธานการสืบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งตามระเบียบคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง จะต้องเรียก 18 นายตำรวจมาชี้แจ้งข้อเท็จจริงตามกฎของ ก.ตร. ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป แต่เบื้องต้นทั้งหมดมีความผิดทางวินัยไม่ร้ายแรง อาทิ การไม่ตรวจสำนวน และไม่กำกับดูแลสำนวน แต่ยังไม่พบว่า มีการเรียกรับเงินหรือช่วยเหลือนางไก่

ส่วนคดี 2 อดีตลูกจ้างชาวลาว ที่ถูกนางไก่แจ้งความดำเนินคดี ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ เมื่อปี 54 และได้หลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้านนั้น ล่าสุด ได้ส่งพนักงานสอบสวนไปที่ สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย โดยอยู่ระหว่างประสานให้ทั้งสองคน ข้ามมายังฝั่งไทย เพื่อพบพนักงานสอบสวน ก่อนสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมย้ำ ตำรวจจะให้ความเป็นธรรม และความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ หากไม่ได้กระทำความผิด และยืนยันที่ผ่านมา กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ทำงานประสานกันกับผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มาโดยตลอด เนื่องจากคดีที่เกิดขึ้นเป็นคดีที่มีความผิดต่างกรรมต่างวาระ การประสานทำงานร่วมกันก็ เพื่อเป็นการคลี่คลายคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด

อย่างไรก็ตาม สำหรับนายตำรวจทั้ง 18 นาย แบ่งเป็น รองผู้บังคับการ 3 นาย ผู้กำกับการ 4 นาย หัวหน้างานสอบสวน 5 นาย พนักงานสอบสวน 6 นาย โดยในจำนวนนี้ มีผู้กำกับการเกษียณราชการ ไปแล้ว 1 นาย และมีรองผู้บังคับการ ถูกโยกย้าย ไปตำรวจภูธรภาค 3 อีก 1 นาย

ส่วนกรณี แม่บ้านใช้อาวุธปืน พันตำรวจเอก ยิงตัวเองจนได้รับบาดเจ็บสาหัสนั้น เวลาประมาณ 15.00 น. ตนจะเดินทางไปติดตามความคืบหน้าสำนวนคดีที่ สน.บางเขน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook