เปิดใจลุงน้องเดฟ เด็กออทิสติก ถูกแว้นชนตายแล้วหนี

เปิดใจลุงน้องเดฟ เด็กออทิสติก ถูกแว้นชนตายแล้วหนี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติร้องสื่อ หลานชายออทิสติก ปั่นจักรยานซื้อกับข้าวตอนดึก ถูกแก๊งเด็กแว้นชนแล้วหนี เลือดคั่งในสมองเสียชีวิต วอนตำรวจหนองคายล่าตัวมารับโทษ

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวีดีโอ ภาพจากกล้องวงจรปิด เหตุการณ์รถจยย.ของเด็กแว้น ขี่ชน รถจักรยานของ น้องเดฟ อายุ 18 ปี เป็นเด็กพิเศษ ทำงานอยู่ที่ร้านเฮือนไผ่ จนล้มกลิ้งไปทั้งคู่ จากนั้นได้หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้น้องเดฟเลือดคั่งในสมอง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : มอเตอร์ไซค์ชนจักรยานแล้วหนีทิ้งเจ็บกลางถนน สุดท้ายเสียชีวิต

ล่าสุด (22 ก.ค. 59) ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายอนุชา สาระทรัพย์ อายุ 51 ปี และนางศรัณย์ภัทร สาระทรัพย์ อายุ 57 ปี เจ้าของคลิป ทราบว่า บุคคลที่อยู่ในคลิป คือ นายนิติธร รวงทอง หรือ น้องเดฟ อายุ 18 ปี หลานชาย ซึ่งเป็นเด็กพิเศษออทิสติกตั้งแต่แรกเกิด พ่อแม่แยกทางกัน พวกตนซึ่งเป็นลุงกับป้า จึงเป็นผู้นำน้องเดฟมาเลี้ยงร่วมกับป้าอีก 2 คน

และเลี้ยงดูจนน้องเดฟมีพัฒนาการที่ดีขึ้นเหมือนเด็กปกติทั่วไป สามารถทำงานบ้าน ช่วยเหลือตัวเองได้ โดยนางศรัณย์ภัทร ผู้เป็นป้า ทำงานร้านอาหารเฮือนไผ่ ใกล้บ้าน น้องเดฟจะมาช่วยเสิร์ฟอาหาร ได้ค่าจ้างและทิป จนสามารถเก็บเงินซื้อตู้เย็น โทรศัพท์ คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค และรถจักรยาน ด้วยตัวเองได้

ในวันเกิดเหตุ เป็นคืนวันที่ 14 ก.ค.59 หลังจากร้านอาหารปิดตอน 22.30 น. น้องเดฟ ได้ปั่นจักรยานจะไปซื้อผัดไทย ที่ริมถนนประจักษ์เยื้องสำนักงานเทศบาลเมืองหนองคาย ไม่นานก็มีญาติมาบอกว่าหลานชายถูกรถชนได้รับบาดเจ็บ วีอาร์กู้ภัยหนองคาย ได้นำส่ง รพ.หนองคาย จึงรีบออกไปดู

จากการสอบถามหลานชายซึ่งมีรอยแผลถลอกที่ขาเล็กน้อย แต่บอกว่าตัวเองปวดหัว จนกระทั่งเวลา 04.00 น. อาการไม่ดีขึ้นแพทย์ได้ส่งตัวไปยัง รพ.อุดรธานี โดยแพทย์ระบุว่ามีอาการเลือดคั่งในสมอง และน้องเดฟได้เสียชีวิตในเวลา 17.00 น. วันที่ 15 ก.ค.59 ญาติได้ฌาปนกิจเมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา เรียบร้อยแล้ว

หลังเกิดเหตุ นายอนุชา ได้ไปแจ้งตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย และประสานขอดูกล้องวงจรปิดจากทางเทศบาลเมืองหนองคาย ก็พบว่าเป็นแก๊งเด็กแว้น ขี่รถจยย.ยี่ห้อ คาวาซากิ รุ่น เคเอสอาร์ สีขาวดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

ขี่กันมาด้วยความเร็ว 3 คัน พุ่งชนน้องเดฟ ที่กำลังปั่นจักรยานอยู่จนร่างลอยกระเด็นตกลงมาศีรษะกระแทกพื้น แต่ไม่ได้จอดรถลงมาดู แถมยังรีบขับรถหนี จึงอยากขอให้ตำรวจเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook