คนร้ายกราดยิงห้างฯรถไฟใต้ดินเยอรมันตาย9

คนร้ายกราดยิงห้างฯรถไฟใต้ดินเยอรมันตาย9

คนร้ายกราดยิงห้างฯรถไฟใต้ดินเยอรมันตาย9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุกราดยิง ปชช. ในเมืองมิวนิค ประเทศเยอรมัน มีผู้เสียชีวิต 9 ราย คาด 1 ในนั้นเป็นคนนร้าย และหลบหนีไปได้อีก 2 ราย เร่งล่า ขณะที่ สถานทูตไทยในเบอร์ลินสั่งพลเมืองเลี่ยงที่ชุมนุมชน

เกิดเหตุ คนร้ายก่อเหตุยิงสังหารประชาชน ที่ห้างสรรพสินค้าโอลิมเปีย ในเมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิต 9 คน โดยหนึ่งในนั้น น่าจะเป็นหนึ่งในมือปืน ซึ่งสื่อท้องถิ่นรายงานว่าได้ยิงศีรษะปลิดชีพตัวเอง แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ยืนยัน และเชื่อว่ายังมีคนร้ายอีก 2 คน ที่ยังหลบหนี ทำให้เจ้าหน้าที่สั่งปิดห้างและถนนโดยรอบรวม ทั้งระบบขนส่งมวลชนในเมือง เพราะสถานการณ์ยังไม่ยุติ พร้อมเตือนประชาชนระมัด ระวังตัวและให้อยู่แต่ในบ้าน

ด้านสถานเอกอัครราชทูตไทยในเยอรมนีได้ออกประกาศเตือนคนไทยว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวว่า เกิดเหตุการณ์ยิงตามสถานที่ต่างๆ ในนครมิวนิก จนมีผู้เสียชีวิต และได้งดการให้บริการรถไฟใต้ดินในนครมิวนิกทั้งหมด ตลอดจนได้มีการประกาศภาวะฉุกเฉินในนครมิวนิกนั้น สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเบอร์ลิน และสถานกงสุลใหญ่ ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต ขอให้ชาวไทยในนครมิวนิกและเมืองใกล้เคียง โปรดงดการเดินทางไปในที่ชุมนุมชนโดยไม่จำเป็น พร้อมทั้งติดตามการรายงานข่าวอย่างใกล้ชิด จนกว่าจะมีการประกาศว่าสถานการณ์ทุกอย่างเข้าสู่สภาวะปกติ ทั้งนี้ หากต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ที่เบอร์ + 49 152 0351 9139 และ +49 162 520 7553 และสถานกงสุลใหญ่ ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต ที่เบอร์ +49 175 124 1026 และเบอร์ +49 171 744 6443 ตลอด 24 ชั่วโมง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook