ผบ.ตร.สั่งเฝ้าระวังเข้มหลังเหตุกราดยิงเยอรมนี

ผบ.ตร.สั่งเฝ้าระวังเข้มหลังเหตุกราดยิงเยอรมนี

ผบ.ตร.สั่งเฝ้าระวังเข้มหลังเหตุกราดยิงเยอรมนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผย ผบ.ตร. สั่ง ตม. เข้มคัดกรองคนเข้าออกประเทศ หลังเกิดเหตุกราดยิงเยอรมนี ยืนยัน ไทยไม่ใช่คู่ขัดแย้ง แต่ไม่ประมาท

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีเกิดเหตุกราดยิงที่ประเทศเยอรมนี เมื่อคืนนี้ว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการไปที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพิ่มความเข้มงวดการคัดกรองคนเข้าออกประเทศในกลุ่มประเทศที่มีความเสี่ยงต่าง ๆ รวมทั้งตรวจสอบนักท่องเที่ยวที่อยู่ภายในประเทศเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ลงพื้นที่ตรวจสอบหาข่าวเพื่อป้องกันการก่อเหตุในลักษณะเดียวกันกับที่ประเทศเยอรมนี และจากการลงสืบสวนหาข่าวในเบื้องต้น ยังไม่พบกลุ่มบุคคลที่แฝงตัวเข้ามาเพื่อจะก่อเหตุใด ๆ ในพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร และแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทย แต่ทั้งนี้ ได้กำชับให้ตำรวจในทุกพื้นที่เพิ่มการเฝ้าระวังและระมัดระวังการก่อเหตุเพื่อความไม่ประมาท นอกจากนี้ ยังยืนยันว่า ประเทศไทย ไม่ใช่ประเทศคู่ขัดแย้งกับกลุ่มต่าง ๆ อย่างแน่นอน


พ.ต.อ.กฤษณะ ยังเปิดเผยความคืบหน้ากรณีที่ นายลาส โดนัล (Donald) ฟอร์ฟอร์ด อดีตตำรวจฝึกสอนสุนัข สัญชาติสวีเดน ถูกยิงเสียชีวิตภายในบ้านพักส่วนตัว ซึ่งเป็นโรงแรมและสถานที่ฝึกสุนัขของ บริษัท เคนเนล สแกนดิเนเวีย โฮเทล ฟอร์ ด็อก แคท แอนด์ เบิร์ด จำกัด เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดย พ.ต.อ.กฤษณะ เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้รายงานมาว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาคือ นายประทีป สังข์ศิริ อายุ 41 ปี ได้แล้ว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สอบสวนทราบว่า การก่อเหตุดังกล่าว มีสาเหตุมาจากความขัดแย้งส่วนตัว แต่อย่างไรก็ตาม ทางฝ่ายสืบสวนและสอบสวน ยังคงต้องสอบปากคำผู้ต้องหาเพิ่มเติม คาดว่าอีกประมาณ 2 - 3 วัน จะสามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา นายประทีป ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะและมียาเสพติดไว้ในครอบครอง พร้อมได้แจ้งไปที่สถานกงสุลประเทศสวีเดน ถึงความคืบหน้าของคดีแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook