จตุพร ยังรอคำตอบ สุเทพ ดีเบตรธน.

จตุพร ยังรอคำตอบ สุเทพ ดีเบตรธน.

จตุพร ยังรอคำตอบ สุเทพ ดีเบตรธน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'จตุพร พรหมพันธุ์' ยังเรียกร้อง-รอคำตอบ 'สุเทพ' ดีเบต รธน.ระหว่างกัน เชื่อช่วยรณรงค์ ปชช.ออกมาใช้สิทธิ์ประชามติได้ดีกว่าแนวทางของรัฐ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า เหลือเวลาเพียง 14 วัน จะถึงวันใช้สิทธิ์ทำประชามติ 7 สิงหาคม จึงวิงวอนให้ทุกฝ่ายสละการยึดมั่นสีเสื้อ สละความชิงชังต่อกัน เพื่อร่วมพลังปกป้องชาติบ้านเมืองไม่ให้เสียหายเพราะการสร้างกติกาสูงสุดของประเทศในร่างรัฐธรรมนูญนี้ เป็นกติกาให้อำนาจประชาชนได้จริงหรือไม่ สำหรับตนแล้วชัดเจนในอุดมการณ์ประชาธิปไตย จึงต้องเปิดประตูแสวงจุดร่วม สงวนจุดต่างกับทุกฝ่าย ทุกสีเสื้อ แม้ยอมรับว่าการชิงชังยังมีอยู่ แต่จะต้องคิดถึงจุดร่วมที่เป็นชาติบ้านเมือง จึงหวังว่าจากวันนี้ไป แต่ละพรรคการเมือง และองค์กรต่าง ๆ จะทยอยแสดงจุดยืนออกมาได้ชัดเจน

ทั้งนี้ นายจตุพร ทิ้งท้ายว่า สิ่งที่ทำได้แน่นอนคือ วันที่ 7 สิงหาคม เป็นเวลาการกำหนดอนาคตของชาติ ซึ่งต้องช่วยกันเพื่อเห็นแก่อนาคตบ้านเมือง เมื่อเดินมาถึงจุดในเส้นทางที่ต้องเลือก และหวังว่าจะถึงเวลาที่ต้องช่วยประเทศแล้ว การตัดสินใจเพื่ออนาคตของประเทศไทย และคนรุ่นอนาคตจะเกิดความภูมิใจว่า ได้ตัดสินใจในสิ่งที่ถูกต้อง ดังนั้นชะตากรรมของบ้านเมืองอยู่ที่ทุกคนกำหนด ให้ 7 สิงหาคม เป็นจุดเปลี่ยนประเทศไทยอย่างแน่นอน ตลอดจนย้ำว่ายังเรียกร้องมาเสมอ และรอคอยคำตอบจาก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชน 

ซึ่งเป็นแกนนำคนสำคัญของ กปปส. ว่า ควรเปิดเวทีดีเบตร่างรัฐธรรมนูญระหว่างกัน และยังหวังว่า ช่วงเวลาที่เหลืออยู่นี้ คงได้มีโอกาส โดยอาจผ่านทางเฟซบุ๊กไลฟ์ โดยไม่ต้องเจอหน้าก็ได้ เพราะจะเป็นการช่วยรณรงค์ให้พลังแต่ละฝ่ายออกมาใช้สิทธิ์ทำประชามติได้ดีกว่ากลไกที่รัฐทำอยู่แบบไม่เต็มใจ หรือเอาจริงเอาจัง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook