ค้นบริษัทนายกอบจ. เชียงใหม่พบเอกสารโยงรธน.ปลอมอื้อ

ค้นบริษัทนายกอบจ. เชียงใหม่พบเอกสารโยงรธน.ปลอมอื้อ

ค้นบริษัทนายกอบจ. เชียงใหม่พบเอกสารโยงรธน.ปลอมอื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหาร - ตำรวจ บุกค้นบริษัท นายก อบจ.เชียงใหม่ พบเอกสารส่อโยง เหตุใบปลิวต้านร่างรัฐธรรมนูญ ผบช.ภ.5 นำแถลงเวลา 17.00 น.

ผู้สื่อข่าวจากจังหวัดเชียงใหม่ รายงานว่า เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ร่วมกับ พล.ต.โกศล ประทุมชาติ ผบ.มทบ.33 ได้สนธิกำลังตำรวจและทหารเข้าตรวจค้นเป้าหมายในบริเวณบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งตั้งอยู่ที่ถนนเชียงใหม่-สันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นบริษัทของ นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายก อบจ.เชียงใหม่ จากนั้นเข้าตรวจค้นจุดอื่น ๆ พื้นที่เป้าหมายอีก 5 จุด ซึ่งเจ้าหน้าที่พบเอกสารหลายอย่างที่ส่อไปในทางที่อาจจะเชื่อมโยงเหตุใบปลิวต้านรับร่างรัฐธรรมนูญ 

ทั้งนี้ พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ระบุกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ทาง พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ จะแถลงข่าวการตรวจค้นจับกุมในครั้งนี้ ที่ตำรวจภูธรภาค 5 ในเวลา 17.00 น.นี้


ความคืบหน้า ตำรวจ ทหาร สนธิกำลังตรวจค้นขุดเป้าหมาย ต้องสงสัยโยงใบปลิวจดหมายบิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญ โดยในการตรวจค้นครั้งนี้ สนธิกำลังระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 33 และตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกว่า 300 นาย ลงพื้นที่เข้าตรวจค้นเป้าหมาย 6 จุด เป็นเครือข่ายนักการเมือง ที่บริษัท ทัศนาภรณ์ จำกัด บริเวณ ถ.เชียงใหม่-สันกำแพง ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นธุรกิจครอบครัวของตระกูลบูรณุปกรณ์ และบ้านเลขที่ 11 ม.1 ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ รวมทั้งเป้าหมายอื่นอีก 4 จุด อยู่ถนนเส้นเดียวกันคือ เชียงใหม่-สันกำแพง จากการเข้าตรวจค้นดังกล่าวสืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่มีข้อมูลหลักฐาน เป็นจดหมายบิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญ จำนวน 10,000 ชุด ที่ไปรษณีย์เชียงใหม่ รวมทั้งล่าสุดสามารถควบคุมตัว นายสามารถ ขวัญชัย อายุ 63 ปี ที่ก่อเหตุติดใบปลิวโจมตีร่างรัฐธรรมนูญ ห้างสรรพสินค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า ได้เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา จากการตรวจค้นเบื้องต้น พบหลักฐานเอกสารจำนวนมาก ซองจดหมาย กระดาษ รวมถึงเครื่องปริ้นที่
ใช้สำหรับทำจดหมายบิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญ อยู่ในบริษัท ทัศนาภรณ์ เจ้าหน้าที่ในบริษัทอ้างว่าอุปกรณ์ทั้งหมดเป็นของ นายวิศรุต คณะนิติสาร อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นคนสนิทของนักการเมืองชื่อดังในจังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ ขณะที่การตรวจสอบไม่พบตัว นายวิศรุต ที่ได้หลบหนีออกนอกพื้นที่ไปแล้ว ตรวจสอบพบเพียงรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน (ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน) รองเท้า 1 คู่ หมวกกันน็อก และเสื้อแจ๊กเก้ต 1 ตัว จากการตรวจสอบเปรียบเทียบจากภาพกล้องวงจรปิด เบื้องต้นพบว่าเสื้อผ้าและรถจักรยานยนต์ มีลักษณะใกล้เคียงกันกับที่ผู้ก่อเหตุใช้ในการนำจดหมายบิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญไปหย่อนตามตู้ไปรษณีย์ตามจุดต่าง ๆ ทั่วพื้นที่ จ.เชียงใหม่ จึงได้ทำการตรวจยึดและเก็บไว้เป็นหลักฐานต่อไป





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook