วัลลภร่วมถกจัดเรียบค้าแผงลอยถนนเพชรเกษม

วัลลภร่วมถกจัดเรียบค้าแผงลอยถนนเพชรเกษม

วัลลภร่วมถกจัดเรียบค้าแผงลอยถนนเพชรเกษม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. ประชุมจัดระเบียบการค้าแผงลอยย่านเพชรเกษม ด้านผู้ค้าขอขยายเวลายกเลิก ลั่นวันที่ 1 ส.ค.ตั้งแผงขายปกติ

นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ลงพื้นที่ร่วมประชุมการจัดระเบียบหาบเร่แผงลอยคืนทางเท้าให้ประชาชนบริเวณถนนเพชรเกษม โดยขอความร่วมมือผู้ค้าแผงลอยในจุดผ่อนผันกว่า 469 แผง และจะยกเลิกแผงลอย ตั้งแต่เชิงสะพานคลองราชมนตรี ไปจนถึงแยกสุขาภิบาล เช่น หน้าตลาดบางแค, ฝั่งตรงข้ามตลาดบางแค, หน้าหมู่บ้านเพชรเกษม 2, ปากซอยเพชรเกษม 92 และ 68 เป็นต้น รวมระยะทางกว่า 500 เมตร เนื่องจากบริเวณถนนเพชรเกษม มีพื้นที่แออัด หากผู้ค้าให้ความร่วมมือ ก็จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่สัญจรไปมาบนทางเท้าและลดปัญหาจราจรติดขัด ทั้งนี้ นายวัลลภ ยืนยันว่า กทม. จะดูแลผู้ค้าด้วยการหาสถานที่ไม่เดือดร้อน พื้นที่ที่สำนักงานเขตบางแคจัดเตรียมไว้ เช่น ตลาดชัยรัตน์, ตลาดวันเดอร์ ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์, ตลาดศูนย์การค้าบางแค, ตลาดกิตติ, ตลาดใหม่บางแคและตลาดสดแสงฟ้าห้าแพะ

ด้าน นางลักขณา ภักดีนฤนาถ ผู้อำนวยการเขตบางแค ขอความร่วมมือผู้ค้า อย่าต่อต้านนโยบายนี้ และรู้สึกเห็นใจผู้ค้าทุกรายแต่เนื่องจากเป็นกฎระเบียบที่ทุกคนต้องปฏิบัติ ส่วน ตัวแทนผู้ค้า เปิดเผยว่า มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 10 คนเพื่อดูแลเรื่องนี้ โดยขอขยายเวลาจากวันที่ 1 ส.ค.ออกไปก่อน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ให้เหตุผลว่า การค้าขายบนแผงลอยทำให้มีรถกีดขวางเส้นทางจราจร มีจราจรติดขัดหรือทำให้ประชาชนที่เดินทางเท้าได้รับความเดือดร้อน ซึ่งมองว่าไม่ใช่ความผิดของผู้ค้าเพราะผู้ค้าไม่ได้เป็นผู้นำรถมาจอด พร้อมยืนยันว่า 1 ส.ค.ผู้ค้าจะตั้งแผงขายตามปกติ



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook