คนขับเก๋งชนศาลพระพรหมผ่าตัดสมองแล้ว ชาวเน็ตให้กำลังใจ

คนขับเก๋งชนศาลพระพรหมผ่าตัดสมองแล้ว ชาวเน็ตให้กำลังใจ

คนขับเก๋งชนศาลพระพรหมผ่าตัดสมองแล้ว ชาวเน็ตให้กำลังใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีอุบัติเหตุรถเก๋งเสียหลักพุ่งเข้าชนศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์ เมื่อคืนที่ผ่านมา (23 ก.ค.) ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บหลายคน ซึ่งข้อสันนิษฐานแรกคาดว่าคนขับคือ นางคนึงนิจ เตโชฬาร อายุ 55 ปี น่าจะเกิดอาการลมชักกำเริบ จึงทำให้ควบคุมรถไม่ได้ ก่อนที่จะมีการเปิดเผยข้อมูลในภายหลังว่า นางคนึงนิจนั้นเกิดอาการเส้นเลือดในสมองแตกเฉียบพลัน ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น

ทางด้านเฟซบุ๊ก Funknathee Prapasawat ซึ่งเป็นเพื่อนของลูกสาวคนขับ ได้โพสต์ข้อความ ถึงกรณีดังกล่าวว่า ...

"กรณีรถยนต์พุ่งชนคนที่แยกราชประสงค์เป็นคุณแม่เพื่อนผมเองครับ
ตอนนี้สิ่งที่แย่มากที่สุดสำหรับครอบครัวหนึ่งที่เกิดเรืองแบบนี้ขึ้นนอกจากความเสียหายแก่ครอบครัวและผู้อื่นที่ทำให้เค้าทุกข์ใจแล้ว
คำพูดของหลายคนในสังคมsocial ที่พูดโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม สิ่งมี่ผมจะช่วยเพื่อนได้ตอนนี้คือกระจายข้อความนี้ให้มากที่สุด
" แกช่วยกระจายข่าวหน่อยนะ ว่า

1. แม่ชั้นไม่ได้เปนลมชัก แม่เราเส้นเลือดในสมองแตกเฉียบพลัน
2. ตอนที่รถถอยหลังในคลิป เป็นเพราะเราเห็นว่า รถกำลังพุ่งไปทางผู้หญิงแก่คนนึง ก็เลยดึงเกียร์ให้เป็นเกียร์ถอยหลัง คือตอนนั้น แม่เราไม่รู้ตัวแล้ว แล้วเราก็ปาร์กรถไว้ให้อยู่นิ่ง หลังจากนั้น เราก็ค่อยลงมาร้องให้คนช่วย และโทรหาพ่อให้ส่งรถพยาบาลมา "

ที่สำคัญคือคุณแม่เพื่อนไม่ได้มีอาการป่วยมาก่อนเลยครับ แข็งแรงปกติดี

***editเพิ่มเติมเพื่ออธิบายเรื่องโรคจากจ่านะครับ

กรณีนี้ เป็น "เส้นเลือดโป่งพองในสมองแตก" ประมาณว่าเส้นเลือดในสมองบางตำแหน่ง มีความผิดที่ผนังหลอดเลือด ทำให้มันกลายเป็นเส้นเลือดโป่งพอง แล้ววันดีคืนดีก็แตกโพละออกมา
ที่น่ากลัวคือ ส่วนมากคนที่เป็นโรคนี้ มักจะไม่ค่อยแสดงอาการ รู้ตัวอีกทีก็แตกไปแล้ว หรือถ้าเป็นกลุ่มที่เจอแต่เนิ่นๆ ส่วนมากก็มักเจอโดยบังเอิญจากการทำ CT scan หรือ MRI

ขอร้องใครก็ตามที่เห็นข้อความนี้ รบกวนช่วยกันบอกต่อๆหรือแชร์ให้ด้วยครับ
ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ"

นอกจากนี้ เฟซบุ๊ก Nisarat Sitasuwan ของคุณ นิศารัตน์ สีตะสุวรรณ บรรณาธิการนิตยสารเที่ยวรอบโลก ได้โพสต์ข้อความว่า นางคนึงนิจ ได้เข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการเส้นเลือดในสมองแตกเฉียบพลัน ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

ทั้งนี้ ชาวสังคมออนไลน์ ต่างเข้าใจว่าเหตุดังกล่าวเป็นเรื่องสุดวิสัย เป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีใครอยากให้เกิด พร้อมแชร์ข้อมูลดังกล่าวและให้กำลังใจ นางคนึงนิจ ให้หายป่วยเร็วๆ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook