นักข่าวดังตั้งข้อสงสัย เจอรถโดนตำรวจค้นยาเสพติด

นักข่าวดังตั้งข้อสงสัย เจอรถโดนตำรวจค้นยาเสพติด

นักข่าวดังตั้งข้อสงสัย เจอรถโดนตำรวจค้นยาเสพติด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 ก.ค.) นายจตุรงค์ สุขเอียด ผู้สื่อข่าวชื่อดังของช่อง 3 ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หลังผ่านไปเจอเหตุการณ์ขณะตำรวจกำลังตรวจค้นยาเสพติดในรถยนต์คันหนึ่ง และกำลังจะพาคนขับรถและเพื่อนไปห้องน้ำ จึงเข้าไปสอบถามด้วยความสงสัย ก่อนที่จะเจอตำรวจแสดงความไม่พอใจ โดยมีข้อความดังนี้ 

"ผมผ่านด่านแถวๆพะเยามา คู่หูแวะห้องน้ำเห็นตำรวจหลายนายรุมไขประตูรื้อของในรถทั้งคัน แล้วพาชายคนขับกับเพื่อนไปห้องน้ำ ด้วยว่างจึงไปถามว่า สงสัยมียาหรือครับ ตำรวจเงยหน้ามอง บอก อื้อ ผมก็ถามผู้หญิง เขาว่ามาจากเชียงรายไปกรุงเทพ แล้วดูสภาพก็ปกติ จึงบอกว่า ถ้าไม่มีอะไร ตำรวจจะค้นทำไมมาก เธอว่าไม่รู้เหมือนกันทุกด่านเลย ก็เอามือถือถ่ายเล่นๆ

 เท่านั้น ร.ต.ท.นายหนึ่งก็ออกมาจากป้อม ไม่พอใจถามว่า คุณถ่ายอะไร ผมตอบว่า ถ่ายตำรวจทำงานครับ เขาไม่พอใจต่อว่า แล้วขออนุญาตหรือยัง ผมก็ปรี๊ด ต้องขออนุญาตถ่ายภาพกับมือถือด้วยหรือครับ ร้อยโท บอกถ่ายไม่ได้ คุณเกี่ยวอะไร ผมบอกผ่านมาแล้ว ก็ถ่ายไว้ ถ้าพบยาเสพติดจะได้ทำข่าวว่า พบการลักลอบขนยาเสพติด

 จากนั้นคู่หูผมเดินมา บอกไปว่ามาจากทำข่าวครับผ่านมา ผมก็บอกว่า ทำไมประชาชนจะถ่ายภาพ จนท.ทำงานไม่ได้ ถ้าบริสุทธ์ เขาก็โวยวายว่า เป็นสิทธิ ผมถามว่าสิทธิอะไร ประชาชนก็มีสิทธิปกป้องตัวเองเหมือนกัน 

แล้วผมจะรอจนกว่าจะค้นเสร็จว่าพบไหม ถ้าพบเอามาจากไหนอย่างไร ผมจะอยู่เป็นเพื่อนจนจบ แล้ว ถ้าพบผมจะไปเอากล้องกับบัตรนักข่าวมาแสดง ทำข่าวผลงานตำรวจชุดนี้ แต่ถ้าเขาถูกปรักปรำผมก็จะเป็นพยานให้เขา

 ชายคนขับออกมา แล้วคงจำผมได้ ผมบอกว่า ผมไม่ได้กีดขวางการทำงานแน่ๆ เพราะอยู่ห่างๆ กัน ผู้ชายคนขับ เดินไปหาร้อยโทคนเดิม บอกว่าพี่ยังไม่ได้ตรวจฉี่ผมเลยนะครับ เขาตอบแบบหัวเสียว่า ไม่ตรวจแล้ว ตำรวจที่ค้นๆ ก็กลับมา ผมบอกตำรวจว่าจะถ่ายรูปผมคืนก็ได้นะ จะได้หายกัน เขาไม่ตอบผม แล้วบอกว่า แล้วคุณถ่ายแบบนี้ทำไม ผมบอกว่า เวลาผมถ่ายเล่นๆกับมือถือ แบบนี้ เขาเรียกว่าเชลฟี่ครับ เซลฟี่ เขาเอาไว้ลงเฟซครับ ไม่ได้ลงข่าว

ตำรวจค้อนขวับไป คนขับรถก็ยกมือสวัสดี เท่านั้น ผมจึงรู้ว่าทำไมจึงถูกรื้อค้นมากมาย ก็เพราะเขาสวมสร้อยข้อมือทองคำเส้นหนาใหญ่มากนั่นเอง จึงกลายเป็นพิรุธหรืออะไร ให้คิดได้ ผมแนะนำให้ถอดออกไม่ทัน แต่ขอเตือนท่านต่อไป เดินทางไกล อย่าสวมของมีค่า หรือทองคำ ให้เป็นที่สะดุดตา เพราะจะเป็นอันตรายกับตัวท่านเอง ท่านเจอโจรกลางถนนน้อยกว่าด่านแน่นอน เชื่อผม.."

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก จตุรงค์ สุขเอียด

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ นักข่าวดังตั้งข้อสงสัย เจอรถโดนตำรวจค้นยาเสพติด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook